Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/01/2023 06:58 (GMT+7)

Điều động thêm trang thiết bị để giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 3/1, lực lượng chức năng đã điều động, chuyển đến hiện trường thêm một số thiết bị để phục vụ công tác giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông.

Liên quan đến vụ giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp, đến chiều 3/1, lực lượng chức năng đã điều động, chuyển đến hiện trường thêm một số thiết bị để phục vụ công tác giải cứu.

Điều động thêm trang thiết bị để giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m Ảnh 1
Chiều 3/1, lực lượng chức năng đưa thêm một số trang thiết bị để phục vụ việc giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông. (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, từ 11h đến 16h30 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn sử dụng phương pháp khoan guồng xoắn để mang đất đá bên trong ống vách ra ngoài. Đến 14 giờ 30 phút đã làm sạch lượng bùn đất sâu 23m trên 35m bên trong lòng ống. Công tác khoan guồng xoắn vẫn sẽ tiếp tục thực hiện đến độ sâu 27m, sau đó tiến hành tròng cáp vào 3 đoạn ống bê tông. Đơn vị cứu hộ tiếp tục khoan sâu đến cuối đầu cọc, khi không còn ma sát thì nhổ cọc lên.

Điều động thêm trang thiết bị để giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m Ảnh 2
Thiết bị được đưa đến hiện trường. (Ảnh: TTXVN)

Hiện, quá trình thi công đoạn còn lại đang gặp khó khăn do kết cấu đất chặt. Tuy nhiên đơn vị cứu hộ vẫn giữ các nhóm, tổ thực hiện xuyên đêm rút ngắn thời gian để nhanh chóng cứu hộ cháu bé.

Điều động thêm trang thiết bị để giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m Ảnh 3
Hiện quá trình giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông vẫn đang diễn ra. Dự kiến đội cứu hộ sẽ làm việc xuyên đêm để sớm đưa trụ bê tông lên mặt đất

Trả lời câu hỏi của báo chí về công tác cứu hộ sắp hoàn thành, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ: “Đối với công tác cứu hộ sinh mạng con người là tiêu điểm và trên hết. Do đó, bằng mọi phương án, nguồn lực, chúng tôi tập trung và quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ cứu hộ cháu trai. Đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương, của hệ thống chính trị, các lực lượng mà UBND tỉnh huy động tham gia cứu hộ này. Chúng tôi làm chỉ hướng đến mục tiêu là bảo vệ người dân, quyết tâm làm đến khi nào thực hiện thành công việc cứu hộ mới ngơi nghỉ”.

Được biết, máy móc, thiết bị và nhân lực vẫn đảm bảo tiến độ thi công. Trong tình huống xảy ra mưa lớn, sẽ sử dụng các biện pháp che chắn, đồng thời áp dụng thoát dẫn tự nhiên và sử dụng máy bơm.

Trước đó, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng ba người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt xuống cọc bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Ngay sau khi nhân tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt cùng phối hợp cứu hộ.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.