Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/07/2022 14:50 (GMT+7)

Diễn biến mới vụ cô gái trẻ bị 'chú hàng xóm' gần 80 tuổi viết thư xin 'ngủ với em đêm nay'

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan chức năng đang tiếp tục thực hiện giám định chữ viết trong bức thư để củng cố hồ sơ vụ việc.

Nhiều ngày qua, vụ việc một cô gái trẻ ở Hà Nội bị "chú hàng xóm" gần 80 tuổi viết thư xin "ngủ với em đêm nay" đã khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao bàn tán.

Ngay sau khi phát hiện hành vi của cụ ông này, ngày 1/7, cô gái trình báo vụ việc với Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Hai ngày sau, cô gái này tự nguyện rút đơn tố cáo, gỡ bỏ những bài đăng trên mạng xã hội.

Diễn biến mới vụ cô gái trẻ bị 'chú hàng xóm' gần 80 tuổi viết thư xin 'ngủ với em đêm nay' Ảnh 1
Bức thư được ném vào nhà của cô gái. Ảnh: Đ.X.

Diễn biến mới nhất của vụ việc này, theo nguồn tin của Zing.vn, cơ quan chuyên môn đang tiếp tục xác minh, thực hiện giám định chữ viết trong bức thư để củng cố hồ sơ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với tờ Dân Việt, dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, vụ việc người người đàn ông viết thư xin "ngủ với em tí" có thể được xác định là hành vi quấy rối tình dục.

Ông Cường cho biết, quấy rối tình dục có thể xảy ra trong các mối quan hệ xã hội, với những người hàng xóm, ở nơi công cộng, trong môi trường làm việc hay ở bất kỳ đâu khi có mối quan hệ giữa con người với con người, đặc biệt là giữa những người khác giới.

Nếu hành vi quấy rối tình dục chỉ ở dạng lời nói, cử chỉ, gửi thông điệp hoặc hành động đụng chạm... nhưng chưa thể hiện thực hiện hành vi quan hệ tình dục, người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP với mức phạt là phạt tiền từ 5 đến 8 triệu đồng.

Trong lĩnh vực lao động, hành vi quấy rối tình dục sẽ có chế tài cao hơn, có thể xử phạt đến 30 triệu đồng.

Cụ thể, tại khoản 3 Điều 11 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 15 đến 30 triệu đồng đối với hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Quay lại vụ việc, trường hợp cô gái rút đơn tố cáo, người đàn ông vẫn có thể bị xử phạt hành chính với số tiền từ 5 đến 8 triệu đồng. Bởi hành vi không chỉ xâm phạm đến danh dự nhân phẩm, uy tín của cô gái mà còn xâm hại đến trật tự xã hội, gây mất an ninh trật tự nên phải xử phạt để răn đe", ông Cường nêu quan điểm.

Như tin đã đưa, vào đêm 28, rạng sáng 29/6, M.P. ở nhà một mình, bị người đàn ông tự nhận là hàng xóm sang gọi cửa. Sau một hồi không thấy động tĩnh, người đàn ông ném bức thư vào trong nhà.

Diễn biến mới vụ cô gái trẻ bị 'chú hàng xóm' gần 80 tuổi viết thư xin 'ngủ với em đêm nay' Ảnh 2
Hình ảnh ghi lại từ camera người đàn ông

Bức thư được cô gái đăng tải kèm bài viết. Trong thư, người đàn ông bày tỏ mong muốn được "ngủ cùng em đêm nay". Người đàn ông cũng "dặn dò" cô gái: "Ok thì tắt đèn rồi bật sáng 2 lần, không ok thì không sao. Em chỉ biết vậy, không nên nói cho ai biết, anh chỉ dặn vậy thôi, em nên biết điều”.

Sau khi nhét thư, người đàn ông này 2 lần quay lại ngôi nhà để gọi cửa, nhòm ngó vào bên trong. Sự việc được camera an ninh ghi lại.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).