Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/10/2024 12:25 (GMT+7)

Diễn biến mới vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện cơ quan điều tra đang tìm kiếm những người đã nhận con nuôi hoặc từng gửi, cho con vào Mái ấm Hoa Hồng, cũng như có liên hệ với bà Giáp Thị Sông Hương.

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM), ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phát lệnh truy tìm các nhân chứng nhằm phục vụ công tác điều tra.

Mái ấm Hoa Hồng do bà Giáp Thị Sông Hương (SN 1974, ngụ quận Gò Vấp) là người đại diện theo pháp luật, trực tiếp quản lý.

Công an cho biết, vụ án hành hạ người khác được phát hiện vào ngày 4/9. Hiện cơ quan điều tra đang tìm kiếm những người đã nhận con nuôi hoặc từng gửi, cho con vào Mái ấm Hoa Hồng, cũng như có liên hệ với bà Giáp Thị Sông Hương.

Diễn biến mới vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng Ảnh 1
Mái ấm Hoa Hồng.

Ngoài ra, Công an TP.HCM kêu gọi các nhà hảo tâm đã từng ủng hộ tiền, vật chất cho mái ấm, hãy đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Đội 3 - Phòng Cảnh sát hình sự) tại địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1, hoặc liên hệ qua số điện thoại 069.318.7414 gặp điều tra viên Phạm Văn Hải để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, Công an TP.HCM tiếp nhận thông tin về việc một số bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng có hành vi đánh đập, ngược đãi đối với các cháu bé đang được nuôi dưỡng tại đây. Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 12 khẩn trương kiểm tra, xác minh nguồn tin; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra trực tiếp, theo Tiền Phong.

Cơ quan công an xác định, cơ sở này được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 12 cấp phép hoạt động từ tháng 7/2023; có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe. Tại thời điểm kiểm tra, có 86 cháu bé thuộc diện trẻ em mồ côi (từ 2 tháng đến 3 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại cơ sở, vượt quá số lượng cấp phép là 47 trẻ.

Diễn biến mới vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng Ảnh 2
Bà Diệp Ngọc Tuyền thời điểm bị bắt. Ảnh: Hoàng Thuận.

Sau đó, Công an TP.HCM đã phối hợp chính quyền địa phương và Sở, ngành có liên quan khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội của thành phố để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng.

Khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ và áp dụng các biện pháp điều tra theo quy định, công an xác định 2 bảo mẫu gồm: Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978, quê Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (sinh năm 1977, quê Sóc Trăng) đã nhiều lần đánh vào cơ thể của một số cháu bé trong mái ấm.

Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 bảo mẫu trên về tội “Hành hạ người khác”, theo Điều 140 Bộ luật Hình sự.

Cùng chuyên mục

Đánh nam sinh lớp 11, hai thanh niên bị khởi tố
Theo Công an TP. Hà Nội, ngày 23/10 vừa qua, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can N.T.Đ (SN 2007) và Cao Phúc Nguyên (SN 2000), cùng trú tại xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội về tội "Cố ý gây thương tích".

Tin mới

Việt Nam đang đối mặt với mô hình bệnh tật kép
Ngày 23/10, tại Hội nghị khoa học năm 2024 với chủ đề "Nghiên cứu và ứng dụng trong y học" do Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp Bộ Y tế tổ chức, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, Việt Nam đang phải đối mặt với mô hình bệnh tật kép, bên cạnh phải ứng phó với bệnh truyền nhiễm, mới nổi tăng, các bệnh không lây nhiễm như ung thư, tim mạch, tiểu đường, COPD, rối loạn sức khoẻ tâm thần... cũng ngày càng gia tăng.