Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/02/2021 07:50 (GMT+7)

Điện Biên họp khẩn trong đêm vì phát hiện 3 ca dương tính lần 1 với COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Ghi nhận 3 ca dương tính lần 1 với COVID-19 trên địa bàn nên tối muộn ngày 4/2, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên chủ trì họp khẩn.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên, đến tối ngày 4/2, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19 là L.TL. (SN 2005), L.T.L. (SN 2003) đều trú tại xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng và L.T.D trú tại bản Cang, xã Nà Tấu, TP. Điện Biên Phủ.

Điện Biên họp khẩn trong đêm vì phát hiện 3 ca dương tính lần 1 với COVID-19 Ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên - Ông Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: dienbientv.vn

Trước đó vào đêm 2/2, cả ba trường hợp này lên xe từ Cẩm Giàng, Hải Dương của nhà xe Thành Công mang BKS 27B-004.55 (chạy từ cầu Bạch Đằng, Hải Phòng về Điện Biên), đến sáng 3/2 thì đến Điện Biên. Trên xe có khoảng 90 hành khách, trong đó có nhiều hành khách xuống dọc đường suốt chặng di chuyển.

Ngay sau khi xuống xe, 2 trường hợp tại huyện Mường Ảng đã được xét nghiệm và tiến hành cách ly ngay, chưa tiếp xúc với người nhà và cộng đồng. Còn L.T.D sau khi khai báo y tế đã thực hiện cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp khẩn, ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu các lực lượng chức năng triển khai thực hiện truy vết thần tốc, triệt để; phấn đấu hoàn thành truy vết các trường hợp F1 ngay trong đêm ngày 4, rạng sáng ngày 5/2. 

Song song với việc truy vết, điều tra dịch tễ  thì người dân cũng chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định. Riêng huyện Mường Ảng áp dụng biện pháp cao nhất trong công tác phòng chống dịch.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới