Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/03/2024 07:25 (GMT+7)

Diễn biến đợt mưa rét đang xuất hiện ở miền Bắc

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo các chuyên gia, từ ngày 19/3, Bắc bộ trời chuyển rét. Đợt không khí lạnh này kéo nền nhiệt miền Bắc giảm khoảng 5-6 độ và chỉ trong khoảng 3 ngày (19-21/3).

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng đêm 18/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Gần sáng 19/3, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ C, khu vực vùng núi từ 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ C.

Diễn biến đợt mưa rét đang xuất hiện ở miền Bắc Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 18/3 và ngày 19/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Theo các chuyên gia, đợt không khí lạnh này kéo nền nhiệt miền Bắc giảm khoảng 5-6 độ và chỉ trong khoảng 3 ngày (19-21/3). Sau đó, nền nhiệt có xu hướng tăng nhanh trở lại và trời nắng đến 29 độ vào cuối tuần.

Dự báo thời tiết cụ thể các vùng trên cả nước ngày 19/3:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 20-22 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 20-23 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 23-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ C, vùng núi 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 19-21 độ C, có nơi dưới 21 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; phía Nam có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, từ chiều mai có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ; từ gần sáng phía Bắc gió chuyển hướng bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 21-24 độ C, phía Nam 24-27 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; phía Bắc từ chiều mai có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.