Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/04/2024 06:15 (GMT+7)

Đề xuất người lao động được nghỉ 5 ngày dịp 30/4-1/5

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đề xuất của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có thể được nghỉ 5 ngày liên tục.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường và làm bù sang ngày khác trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH vừa có công văn gửi các cơ quan liên quan lấy ý kiến về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm 2024.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, năm 2024, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có ngày 29/4 (thứ hai) nằm giữa ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ hằng tuần.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Do đó, có ý kiến đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường (ngày 29/4) và làm bù sang ngày khác để dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Bộ LĐ-TB&XH lý giải việc hoán đổi này giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; Việc hoán đổi này cũng không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Vì vậy, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi thời gian làm việc nêu trên.

Cùng chuyên mục

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.

Tin mới

Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.