Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/04/2024 10:05 (GMT+7)

Đề xuất mở rộng nhiều tuyến đường kết nối sân bay Biên Hòa

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến giao thông kết nối sân bay Biên Hòa, mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản góp ý bổ sung một số nội dung quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kì 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Trong đó, tỉnh Bình Dương đề nghị tỉnh Đồng Nai bổ sung quy hoạch thêm tuyến đường sắt kết nối với sân bay Biên Hòa.

Sắp tới, Sở GTVT Đồng Nai sẽ làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương về hướng tuyến đường sắt được đề nghị bổ sung vào quy hoạch.

Hiện tại, Đồng Nai và Bình Dương là hai địa phương có đông người dân lưu thông qua lại để làm việc tại ở các đơn vị, công ty, xí nghiệp. Do đó, tăng thêm các tuyến giao thông kết nối sẽ giúp người dân, doanh nghiệp giao thông, giao thương thuận lợi hơn.

Hai địa phương đang được kết nối thông qua cầu Đồng Nai, Hóa An và Thủ Biên. Ngoài ra, còn có thêm cầu Bạch Đằng 2 cũng đang được triển khai xây dựng kết nối Tân Uyên và Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

tm-img-alt
Một góc sân bay biên hòa.

Cả hai tỉnh cũng đã đồng ý quy hoạch thêm 4 vị trí xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai, sông Bé gồm: Hiếu Liêm 2, Tân An - Lạc An, Tân Hiền - Thường Tân và Thạnh Hội 2.

Để tăng cường kết nối giao thông khi sân bay Biên Hòa được quy hoạch để khai thác lưỡng dụng, tỉnh Đồng Nai cũng đã thống nhất bổ sung thêm vị trí xây dựng cầu kết nối giữa thành phố Biên Hòa và thành phố Dĩ An tại khu vực bến đò Xóm Lá, thuộc phường Bửu Long. Việc xây dựng thêm cầu đường bộ tại vị trí này sẽ tạo thêm tuyến kết nối mới giữa thành phố Biên Hòa và tỉnh Bình Dương, giảm áp lực giao thông cho tuyến đường Huỳnh Văn Nghệ khi sân bay Biên Hòa bắt đầu hoạt động.

Dựa theo quy hoạch, sân bay Biên Hòa khi khai thác lưỡng dụng giai đoạn 2021-2030 sẽ có công suất phục vụ 5 triệu hành khách mỗi năm. Tầm nhìn đến năm 2050 công suất 10 triệu khách mỗi năm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.