Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/04/2024 10:05 (GMT+7)

Đề xuất mở rộng nhiều tuyến đường kết nối sân bay Biên Hòa

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến giao thông kết nối sân bay Biên Hòa, mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản góp ý bổ sung một số nội dung quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kì 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Trong đó, tỉnh Bình Dương đề nghị tỉnh Đồng Nai bổ sung quy hoạch thêm tuyến đường sắt kết nối với sân bay Biên Hòa.

Sắp tới, Sở GTVT Đồng Nai sẽ làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương về hướng tuyến đường sắt được đề nghị bổ sung vào quy hoạch.

Hiện tại, Đồng Nai và Bình Dương là hai địa phương có đông người dân lưu thông qua lại để làm việc tại ở các đơn vị, công ty, xí nghiệp. Do đó, tăng thêm các tuyến giao thông kết nối sẽ giúp người dân, doanh nghiệp giao thông, giao thương thuận lợi hơn.

Hai địa phương đang được kết nối thông qua cầu Đồng Nai, Hóa An và Thủ Biên. Ngoài ra, còn có thêm cầu Bạch Đằng 2 cũng đang được triển khai xây dựng kết nối Tân Uyên và Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

tm-img-alt
Một góc sân bay biên hòa.

Cả hai tỉnh cũng đã đồng ý quy hoạch thêm 4 vị trí xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai, sông Bé gồm: Hiếu Liêm 2, Tân An - Lạc An, Tân Hiền - Thường Tân và Thạnh Hội 2.

Để tăng cường kết nối giao thông khi sân bay Biên Hòa được quy hoạch để khai thác lưỡng dụng, tỉnh Đồng Nai cũng đã thống nhất bổ sung thêm vị trí xây dựng cầu kết nối giữa thành phố Biên Hòa và thành phố Dĩ An tại khu vực bến đò Xóm Lá, thuộc phường Bửu Long. Việc xây dựng thêm cầu đường bộ tại vị trí này sẽ tạo thêm tuyến kết nối mới giữa thành phố Biên Hòa và tỉnh Bình Dương, giảm áp lực giao thông cho tuyến đường Huỳnh Văn Nghệ khi sân bay Biên Hòa bắt đầu hoạt động.

Dựa theo quy hoạch, sân bay Biên Hòa khi khai thác lưỡng dụng giai đoạn 2021-2030 sẽ có công suất phục vụ 5 triệu hành khách mỗi năm. Tầm nhìn đến năm 2050 công suất 10 triệu khách mỗi năm.

Cùng chuyên mục

Bộ Tài chính đang tiếp tục nghiên cứu về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai
(Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai về việc đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai, Bộ Tài chính cho biết đang tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp kinh nghiệm quốc tế, xác định những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thi hành các chính sách thuế liên quan đến bất động sản trong thời gian qua để báo cáo các cấp có thẩm quyền vào thời điểm thích hợp, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Xử lý nhà, đất không sử dụng sau sắp xếp bộ máy
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình yêu cầu trường hợp nhà, đất không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích thì khẩn trương quyết định xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định xử lý theo quy định, tuyệt đối không để lãng phí, thất thoát tài sản nhà nước.
Sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh thì có phải đổi GCNQSDĐ mới không?
Mới đây, tại Kết luận 126-KL/TW của Bộ Chính trị về một số nội dung, nhiệm vụ tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị năm 2025 có yêu cầu về việc nghiên cứu, đề xuất phương án sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp tỉnh và báo cáo kết quả vào quý III/2025. Vậy, khi bắt đầu thực hiện việc sáp nhập này thì người dân có phải đổi GCNQSDĐ mới không?
Thêm 08 trường hợp được đề xuất miễn, giảm tiền thuê đất năm 2025
Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định các trường hợp khác được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định tại khoản 2 Điều 157 Luật Đất đai và sửa đổi, bổ sung một số nội dung về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, quỹ phát triển đất tại Nghị định 103/2024/NĐ-CP và Nghị định 104/2024/NĐ-CP.
Cần quy định cụ thể, bảo đảm khả thi việc thực hiện dự án nhà ở thương mại
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 55/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Nghị định hướng dẫn chi tiết Nghị quyết số 171/2024/QH15 của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.

Tin mới