Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/10/2021 09:43 (GMT+7)

Đấu Oman, ông Park dùng Công Phượng và Văn Toàn thay Quang Hải, Văn Đức?

Theo dõi GĐ&PL trên

HLV Park Hang Seo khó làm mới tuyển Việt Nam như mong muốn của bầu Hiển, nhưng có thể xoay tua đội hình và thay đổi chiến thuật trước Oman.

Ông chủ CLB Hà Nội trách ông Park lười làm mới tuyển Việt Nam, còn chiến thuật thì rập khuôn và không có tính bất ngờ cho các đổi thủ. Tức tuyển Việt Nam trong những trận đấu gần đây đá một đội hình trước những Saudi Arabia, Úc, Trung Quốc.

Về chuyện làm mới tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo rất khó để đáp ứng mong muốn của bầu Hiển. Vì không có nhiều nhân tố mới khi những cầu thủ được gọi lên không đáp ứng được chuyên môn.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo có thể xoay tua đội hình của tuyển Việt Nam. Sự bắt đầu đến từ Công Phượng, Văn Toàn đá chính ngay từ đầu, thay vì cứ tin dùng Quang Hải và Phan Văn Đức.

Đấu Oman, ông Park dùng Công Phượng và Văn Toàn thay Quang Hải, Văn Đức? Ảnh 1
Đấu Oman, ông Park dùng Công Phượng và Văn Toàn thay Quang Hải, Văn Đức? Ảnh: VFF.

Phan Văn Đức bị nhắc đến rất nhiều sau các trận đấu của tuyển Việt Nam. Dù vậy, ông Park có lý do để sử dụng là Văn Đức công thủ toàn diện, tức hỗ trợ tấn công tốt và tham gia tích cực trong phòng ngự. Đây là mẫu cầu thủ ưa thích của ông Park để thực hiện lối chơi phòng ngự phản công.

Một cầu thủ khác là Quang Hải, HLV Park Hang Seo cũng dùng xuyên suốt, trừ khi có chấn thương mới thay đổi. Tuy nhiên, Quang Hải không phải trận đấu nào chơi cũng hay, thậm chí có những thời điểm gần như "tàng hình" trên sân. Ở trận đấu với Trung Quốc, Quang Hải có một đường kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn, nhưng công đầu thuộc về Công Phượng với một pha xử lý kỹ thuật và chuyền cho Quang Hải.

Có thể nói Quang Hải bây giờ không còn là nhân tố bất ngờ của tuyển Việt Nam. Anh dễ bị đối thủ bắt bài khi xuyên suốt đá chính. Ông Park nên cân nhắc thay đổi để mang đến sự tươi mới cho tuyển Việt Nam, giống như bầu Hiển mong muốn là cần có sự linh hoạt về con người và chiến thuật.

Thực tế, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể làm mới hàng công khi dùng Công Phượng và Văn Toàn thay cho Quang Hải và Phan Văn Đức. Đây là một phương án không hề thiếu tính khả thi, thậm chí mang lại sức sống mới cho tuyển Việt Nam. Vì 10 phút cuối trước Trung Quốc, tuyển Việt Nam ghi 2 bàn khi ông Park đưa lần lượt Văn Toàn và Công Phượng vào sân.

Đúng hơn, tuyển Việt Nam đá một đội hình mà kết quả vẫn là thất bại thì ông Park nên tạo cơ hội cho các cầu thủ khác, qua đó giúp tuyển Việt Nam có thêm phương án về chiến thuật.

Vậy nên, HLV Park Hang Seo có thể xem xét chuyện cất Quang Hải, Phan Văn Đức để dùng Văn Toàn và Công Phượng trước Oman.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.