Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/12/2020 11:10 (GMT+7)

Danh hài Chí Tài có thể được đưa về Mỹ làm tang lễ

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 9/12, thông tin Nghệ sỹ Chí Tài đột ngột qua đời khiến giới nghệ sĩ trong nước đau buồn và thương tiếc.

Nghệ sỹ Chí Tài tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Anh là diễn viên hài nổi tiếng hoạt động ở cả hải ngoại và trong ước. Chí Tài là bạn diễn ăn ý của Hoài Linh.

Năm 1981, anh sang Mỹ định cư. Ban đầu, anh định đi học tiếng Anh, vi tính và ngừng hoạt động văn nghệ. Tuy nhiên, đam mê nghệ thuật giữ anh ở lại với nghề ca hát. Bất chấp sự phản đối của gia đình, anh ghi danh đi học khóa dạy đàn và lớp nhạc jazz.

Nghệ sỹ Chí Tài và vợ - Ca sĩ Phương Loan

Được cha dành một khoản tiền hưu mua tặng dàn âm thanh điện tử, gồm trống đàn, nhạc cụ, Chí Tài lập nhóm nhạc "Chi Tai's Brothers", gồm các thành viên: Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống), Trịnh Nam Sơn (kèn, keyboard) và Chí Tài (guitar chính, hát nền). Nghệ sĩ còn mở studio làm hòa âm và thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại.

Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Anh gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên biểu diễn trong loạt chương trình văn nghệ giải trí nổi tiếng tại hải ngoại, cùng Quang Minh, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Kiều Linh, Uyên Chi, Kiều Oanh, Lê Tín, Hoài Linh, Thúy Nga, Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy…

Về nước biểu diễn từ đầu những năm 2000, Chí Tài chiếm được cảm tình của khán giả bằng phong cách nhẹ nhàng, châm biếm. Ngoài đình đám trên sân khấu hài với hàng trăm tiểu phẩm - liveshow, anh còn diễn xuất ở lĩnh vực cải lương - kịch: Nửa đời hương phấn, Tình yêu tướng cướp... Chí Tài cũng là gương mặt quen thuộc của màn ảnh với hàng loạt phim: Công chúa teen và ngũ hổ tướng(2010), Lâu đài tình ái (vai ông Tiến, 2010), Trái đắng (vai ông Dẫu, 2010), Kỳ phùng địch thủ (vai ông Nghi, 2010), Những nàng công chúa nổi tiếng (vai ông Tín, 2010), Phố trọ Luxubu (ông Bu, 2014), Cưới chạy (vai ông Hai Mơ, 2014), Vết xước (ông Sù, 2017), phim điện ảnh Dạ cổ hoài lang (vai ông Năm Triều, 2017), Chuyện xóm tui (vai nghệ sĩ Chí Tài, 2020)...

Ngoài diễn kịch, đóng phim, Chí Tài còn đắt show trong các chương trình truyền hình ăn khách như: Ơn giời, cậu đây rồi, Hội ngộ danh hài, Ca sĩ giấu mặt, Gương mặt thân quen, Ký ức vui vẻ...

Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan- ca sĩ chính trong nhóm nhạc Chí Tài Brothers từ năm 1987. Gắn bó hơn 30 năm không có con nhưng cuộc sống hôn nhân của họ vẫn rất viên mãn, hạnh phúc. Chí Tài được nhận xét là người chồng thương yêu vợ, có trách nhiệm với gia đình. Cả hai đã từng có một thời gian dài đi biểu diễn khắp nơi cùng nhau. Tuy nhiên, sau khi nghệ sĩ Chí Tài chuyển sang diễn hài thì vợ anh cũng đã nghỉ hát.

Nghệ sỹ Chí Tài đã từng chia sẻ: “Thời gian đầu tôi mới về Việt Nam, vợ tôi buồn lắm. Cô ấy khóc suốt làm tôi chẳng thể làm việc được”. Có một thời gian Phương Loan rất hay về Việt Nam. Thậm chí, cô còn xuất hiện trong những chương trình giải trí có sự góp mặt của chồng.

Vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các chuyến bay phải tạm hoãn. Chí Tài đã không kìm được nước mắt khi xem clip từ Mỹ của bà xã. Cựu ca sĩ Phương Loan tiết lộ, bình thường nếu chị không thu xếp sang thăm được thì Chí Tài sẽ bay sang Mỹ, nhưng lần này 5 tháng rồi, họ chưa được gặp nhau.

Nghệ sĩ Chí Tài cho biết, anh sống một mình cũng gặp nhiều khó khăn, bất tiện: "Bất tiện nhất là vấn đề ăn uống. Tôi ăn uống thất thường lắm. Vì sống một mình nên tôi hay ăn ở ngoài. Ngoài ra, sống một mình cũng buồn. Có người đến thăm thì vui, nhưng khi họ về rồi mình lại buồn".

Hình ảnh cuối cùng của Nghệ sỹ Chí Tài tại nơi anh sống

Theo Phương Loan, hai vợ chồng ở xa nhau nhưng lúc nào cũng điện thoại nói chuyện, vui buồn gì cũng kể cho nhau nghe. Vì đam mê hoạt động nghệ thuật nên Chí Tài về Việt Nam, còn ở Mỹ vì ảnh hưởng Covid- 19 nên nghệ sĩ hầu như không có nơi để biểu diễn.

Chia sẻ thêm về cuộc sống một mình tại Việt Nam, Chí Tài cho biết anh ở đây một mình lâu quá rồi. Anh nhớ bà xã, nhớ những món ăn chị nấu, nhớ cách lo lắng, chăm sóc mà chị dành cho anh.

Chiều 9/12, Nghệ sỹ Chí Tài bị đột quỵ tại cầu thang khu chung cư ở quận Phú Nhuận, TP.HCM. Được đưa đi cấp cứu nhưng Nghệ sỹ đã qua đời tại bệnh viện.

Trước tin Nghệ sỹ Chí tài ra đi đột ngột, đồng nghiệp của anh đã liên lạc với vợ cố nghệ sỹ tại Mỹ và cho biết ca sĩ Phương Loan muốn đưa chồng về Mỹ làm tang lễ nên không tổ chức lễ viếng ở TP. HCM.

Được biết, khoảng 4-5 ngày tới, sau khi Nghệ sỹ Hoài Linh và người thân lo xong thủ tục, dự kiến thi hài của anh sẽ được đưa về Mỹ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.