Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/03/2024 07:33 (GMT+7)

Đắk Lắk: Khởi tố hình sự đối tượng chuyên cho vay nặng lãi và dùng dao tấn công công an

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 02/3, Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa ra quyết định tạm giam, khởi tố một đối tượng chuyên cho vay tiền với lãi suất cao và dùng dao tấn công người thi hành công vụ.

Đối tượng tên Võ Tấn Tùng (sinh năm 1976, thường trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk).

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, đối tượng Tùng chuyên hoạt động tín dụng đen từ đầu năm 2020 đến nay. Cụ thể, đối tượng đã cho 71 người dân trên địa bàn huyện vay tiền với lãi suất cao “ngất ngưỡng”. Tổng số tiền vay khoảng 9,8 tỷ đồng và thu lợi tiền lãi hơn 920 triệu đồng.

Đối tượng Tùng khai nhận hành vi cho vay tiền lãi cao và tấn công công an
Đối tượng Tùng khai nhận hành vi cho vay tiền lãi cao và tấn công công an. Ảnh: T/h.

Ngày 29/01, tổ công tác Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng. Vì sợ bị công an phát hiện các tài liệu, giấy tờ minh chứng cho hoạt động tín dụng đen của mình, đối tượng Tùng bất ngờ dùng một con dao Thái Lan đâm vào nhóm công an đang khám xét. Tổ công tác đã nhanh chóng khống chế kịp thời hành vi của đối tượng.

Tại nhà của đối tượng Tùng, tổ công tác phát hiện và thu giữ được nhiều tài liệu cùng tiền mặt liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Sau khi bị tạm giữ, đối tượng Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng còn khai nhận thêm vì không làm chủ được cảm xúc nên mới tấn công công an.

Hiện tại, Công an huyện Krông Pắk đã lập hồ sơ để khởi tố đối tượng Tùng về tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” và “Cố ý gây thương tích”.

Cùng chuyên mục

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới

Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.