Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/08/2021 20:42 (GMT+7)

Đà Nẵng: Dắt chó ra đường đi dạo, người đàn ông bị đề xuất phạt 7,5 triệu đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 18/8, Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã đề nghị xử lý vi phạm hành chính đối với ông T.B.T. (38 tuổi, tạm trú tổ 103, phường Hòa Minh) với số tiền 7,5 triệu đồng.

Ông T. vi phạm về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, quy định tại khoản 2, Điều 14, NĐ 117/NĐ-CP/2020.

Đà Nẵng: Dắt chó ra đường đi dạo, người đàn ông bị đề xuất phạt 7,5 triệu đồng Ảnh 1
Ông T. dắt chó ra ngoài đi dạo trong thời gian giãn cách xã hội bị đề xuất phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh: PLO.

Khoảng 7h sáng cùng ngày, Công an phường Hòa Minh tuần tra, phát hiện ông T.B.T đang dắt chó đi dạo trên đường.

Trình bày với lực lượng chức năng, ông T. cho biết, mình chỉ dắt chó ra đường cách nhà chỉ vài chục mét cho khuây khỏa. Tuy nhiên, việc làm này của ông T. gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch, truy tìm F0.

Hơn nữa, từ 16/8, Đà Nẵng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, "ai ở đâu thì ở đó", không được di chuyển, đi lại ngoài đường.

Đồng thời, thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố, trừ những người được phép tham gia và các hoạt động được quy định.

Tổ tuần tra đã lập biên bản vụ việc, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xử phạt người này với mức 7,5 triệu đồng.

Trước đó, công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà H.M.X (53 tuổi) khi bà này cũng chở hai con chó đi dạo trên xe máy.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.