Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/11/2021 07:15 (GMT+7)

Đà Nẵng: Đang cách ly vẫn đi nhậu, người đàn ông mắc COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Thuộc diện phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày sau khi từ TP.HCM về Đà Nẵng, tuy nhiên người đàn ông này vẫn đi nhậu, sau đó được xác định dương với SARS-CoV-2.

Ngày 31/10, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, đang tiếp tục làm rõ vi phạm của ca mắc Covid-19 cộng đồng vừa ghi nhận trên địa bàn để xử lý theo quy định.

Theo đó, ngày 31/10, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn vừa phát hiện ca Covid-19 mới trong cộng đồng. Bệnh nhân 916330 là ông T.L.N (SN 1986, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), trở về từ TP.HCM vào ngày 28/10.

Sau khi về tới nhà, tối 28/10, bệnh nhân đến Trạm Y tế phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) để khai báo y tế. Tại đây, trạm y tế phân loại bệnh nhân về từ vùng cấp độ 3 và áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày (từ 28/10 đến hết ngày 11/11) đối với ông T.L.N vì về từ địa phương có dịch.

tm-img-alt
Nhân viên y tế ở Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Sáng 29/10, ông N. được nhân viên Trạm Y tế phường Khuê Mỹ đến lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại nhà. Trong ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã cho kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Đến ngày 30/10 kết quả xét nghiệm mẫu lẻ bằng phương pháp Realtime RT-PCR khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên Bệnh viện Phổi điều trị.

Đáng nói, theo kết quả điều tra dịch tễ, mặc dù đã có quyết định cách ly y tế tại nhà và ký cam kết về phòng, chống dịch nhưng vào khoảng 13h ngày 29/10, bệnh nhân có đến ATM Ngân hàng ACB ở đường Thái Phiên (quận Hải Châu) để rút tiền.

Khoảng 13h20 bệnh nhân đến công ty nơi mình làm việc (địa chỉ 52 Trần Quý Cáp) một lát sau đó về nhà.

Đặc biệt, từ 18h đến 20h45 ngày 30/10, bệnh nhân có đi nhậu tại quán nhậu Ngân Hà (27 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) với một số người bạn.

Hiện, ngành y tế đã phong tỏa, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm một số hộ dân xung quanh khu vực nơi bệnh nhân cư trú và đang tiếp tục điều tra dịch tễ, bổ sung các địa điểm đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân. Đồng thời, đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng cho biết thêm, qua báo cáo cho thấy bệnh nhân không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, địa phương đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

Được biết, ngoài ca cộng đồng này thì hôm nay (31/10), Đà Nẵng cũng ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 mới khác, trong đó 1 ca là F1 đã cách ly tập trung, 2 ca cách ly tạm thời.

Hiện, Đà Nẵng đang có 4 điểm phong tỏa với 56 hộ (198 khẩu), trong đó, quận Hải Châu có 2 điểm với 18 hộ (79 khẩu), quận Thanh Khê 2 điểm với 38 hộ (119 khẩu).

Cộng dồn từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.721 ca mắc Covid-19.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.