Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/01/2024 08:00 (GMT+7)

Đà Nẵng bắn pháo hoa 15 phút trong đêm giao thừa Tết Giáp Thìn 2024

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại 3 địa điểm trên địa bàn.

Đây là hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa của người dân và quảng bá hình ảnh Đà Nẵng tươi đẹp đến du khách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo kế hoạch, Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa trong vòng 15 phút, vào lúc 0 giờ ngày 10/2 (mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024) tại 3 điểm, gồm: đường Bạch Đằng, đoạn giao nhau giữa đường Bạch Đằng và Bình Minh 6; khu vực trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.

Được biết, năm nay, Đà Nẵng sẽ bắn gần 2.000 quả pháo tầm cao và 120 giàn pháo tầm thấp; theo phương pháp trình diễn pháo hoa nghệ thuật (không nhạc nền), sử dụng hệ thống bắn pháo hoa FireOne và hệ thống bán tự động bắn pháo hoa L100S.

Hiện, UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Văn hóa và Thể thao là đầu mối theo dõi chung tình hình triển khai kế hoạch; tham mưu UBND thành phố liên quan đến công tác vận động các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trên địa bàn tham gia tài trợ kinh phí bắn pháo hoa.

tm-img-alt
Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa trong vòng 15 phút trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2024.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chịu trách nhiệm chính trong tổ chức bắn; lập kế hoạch chi tiết và chủ trì, phối hợp, hợp đồng cụ thể với các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan bảo đảm cho đêm bắn pháo hoa.

Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện bảo đảm các vấn đề như: y tế, điện, chiếu sáng, vệ sinh môi trường… để công tác bắn pháo hoa diễn ra thành công.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Đà Nẵng cũng đầu tư gần 20 tỷ đồng để trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó có 15 vị trí trang trí hoa, tập trung tại đường Bạch Đằng dọc theo sông Hàn, các khu vực quảng trường rộng, nơi có không gian cảnh quan đẹp, thoáng đãng.

Dự kiến các hạng mục công trình trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ chào đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 sẽ hoàn thành trước ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão) và tổ chức phục vụ người dân đến tham quan, thưởng lãm đến hết ngày 19/2 (nhằm ngày mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.