Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/03/2023 08:24 (GMT+7)

Cứu con em với các anh chị ơi!

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó là lời cầu cứu, hòa trong tiếng nấc được phát ra từ một người phụ nữ tuổi trung niên với khuôn mặt xám xịt, hốc hác, đôi mắt đỏ hoe nhưng vẫn còn đượm đầy những giọt nước mắt khi chăm sóc con bị tai nạn giao thông rất nặng tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi với phóng viên, chị Đào Thị Tuyết (xóm 5, xã Nga Phượng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) nghẹn ngào trong nước mắt cho biết: Chị là mẹ của cháu Nguyễn Xuân Huy, sinh năm 2004.

Ngày 28/2/2023 vừa qua, Huy bị tai nạn giao thông rất nặng, nằm bất tỉnh, sau đó, Huy được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn để cấp cứu.

Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, nên Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn đã phải chuyển gấp Huy lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu.

Cứu con em với các anh chị ơi!
Sau khi bị tai nạn, đến nay, Huy vẫn nằm bất tỉnh, sự sống đang rất mong manh.

Sau khi nghe tin này, chị vội vã nhờ người chở lên bệnh viện, thấy con bị hôn mê sâu, nằm bất động trên giường bệnh, máu me bê bết khắp người, mắt mũi chị tối sầm lại, trời đất như sụp đổ.

Theo chuẩn đoán của bác sỹ, hiện nay, tình trạng của Huy đang rất nguy kịch. Em bị hôn mê sâu và đa chấn thương: Gãy xương đùi, dập nhu mô phổi, tràn dịch, tràn khí màng phổi, gãy xương sườn, gãy xương gò má, vỡ xương hốc mắt, tụ máu não. Hiện tại em đang được điều trị hồi sức tích cực và phải liên tục truyền máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Sự sống của Huy đang rất mong manh”.

Cứu con em với các anh chị ơi!
Hằng ngày, chị Đào Thị Tuyết vẫn cầu mong con sớm thoát khỏi cơn nguy kịch.

Khi phóng viên hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình, chị Tuyết bùi ngùi cho biết thêm, gia đình chị có 3 mẹ con, Huy là con lớn, sau Huy còn một em gái (năm nay mới 17 tuổi).

Năm 2016, chồng chị phát hiện ông thư, mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chị vẫn cố gắng vay mượn khắp nơi, để chữa trị cho chồng, nhưng chồng chị vẫn không qua khỏi.

Vì gia đình quá khó khăn, nên Huy phải nghỉ học giữa chừng để giúp đỡ mẹ nuôi em gái ăn học.

Cuộc sống của 3 mẹ con trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của chị và mấy sào ruộng, vừa phải trả nợ và nuôi con gái ăn học, giờ Huy bị lại như vậy, thì tôi không biết phải vay mượn ở đâu để trả tiền viện phí cho con.

Cứu con em với các anh chị ơi!
Hoàn cảnh gia đình của cháu Huy vô cùng khó khăn.

Xác nhận về hoàn cảnh gia đình đáng thương của cháu Huy, ông Đỗ Minh Huế, Bí thư thôn 5, xã Nga Phượng cho biết: “ Ở cái xóm này, từ xóm trên đến xóm dưới, từ người già đến những đứa trẻ, có ai không biết thằng Huy (con cái Tuyết) đâu, bởi nó là đứa thông minh, nhưng nhà nghèo và số phận đến với nó thật trớ trêu. Gia đình nó thuộc hộ cận nghèo của xã. Bố nó mất sớm vì bị ung thư gan, để lại 3 mẹ con từ khi nó mới 12 tuổi. Huy là con trai cả trong nhà, dưới là em gái năm nay mới học lớp 11.

Cứu con em với các anh chị ơi!
Gia đình cháu Huy thuộc hộ cận nghèo của xã Nga Phượng.

Kể từ khi bố mất, 3 mẹ con ngày qua ngày đùm bọc lấy nhau, cái đói, cái rét cứ đeo bám gia đình nó cho đến nay. Thằng Huy học hết cấp 3, đành gác lại việc học còn dang dở, để kiếm tiền nuôi em ăn học. Ấy vậy mà tai họa lại ập xuống đối với nó, đau lòng lắm các anh ạ” - ông Huế cho biết.

Hiện nay, tình cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nên rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để gia đình chị Tuyết có tiền cứu chữa cho cháu Huy.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Đào Thị Tuyết (mẹ cháu Huy)

Địa chỉ: Thôn 5, xã Nga Phượng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0971.406.134

Hoặc ủng hộ trực tiếp vào số tài khoản: : 0781000428516

Tại Ngân Hàng Vietcombank

Chủ tài khoản: Đào Thị Tuyết

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.