Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/02/2023 10:15 (GMT+7)

Tập trung cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Quảng Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh này.

tm-img-alt
Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện tận tình cấp cứu cho các nạn nhân. Ảnh: BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, giảm thiểu những thiệt hại do vụ tai nạn; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam và chỉ đạo các dơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa.

Đồng thời khẩn trương cứu chữa, điều trị người bị nạn và đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu tai nạn giao thông; phối hợp chuyên môn với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên hoặc chuyển tuyến kịp thời.

Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cập nhật tình hình diễn biến của việc cứu chữa, điều trị người bị nạn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 14/2/2023, tại ngã tư giao nhau giữa tuyến ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, Núi Thành), xe ô tô khách BKS 76B-006.60 do tài xế Phạm Đức Hậu (SN 1975, xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) chở theo nhiều người va chạm với xe ô tô đầu kéo BKS 92H-004.33 kéo theo rơ moóc BKS 92R-004.69 do ông Trần Minh Nhật (SN 1982, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) điều khiển lưu hành theo hướng cầu vượt Trường Hải - cảng Tam Hiệp.

Tài xế Hậu cùng 5 người khác tử vong tại chỗ, 2 người chết sau khi được đưa đi cấp cứu. Ngoài ra còn có 13 người khác được điều trị tại bệnh viện. Vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Cùng chuyên mục

Nhiều bệnh nhân lao phát hiện muộn
Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng, chống lao.
Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.