Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/07/2024 10:18 (GMT+7)

Cựu Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng bị khởi tố

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Võ Văn Nhàn, 66 tuổi, cựu chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, bị cáo buộc giao đất không đúng thẩm quyền, không đúng trường hợp, gây thất thoát gần 2 tỷ đồng.

Tối 9/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị vừa triển khai quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Võ Thanh Nhàn (66 tuổi, cựu Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng) để điều tra về hành vi giao đất không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng.

tm-img-alt
Ông Võ Văn Nhàn, cựu chủ tịch UBND TP Sóc Trăng.

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, ông Võ Thanh Nhàn được xác định đã có hành vi giao đất không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng; vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Hành vi của ông Nhàn đã vi phạm khoản 2, điều 219, bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tháng 8/2022, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng có báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh liên quan đến việc giao đất tại Khu dân cư P.2, TP.Sóc Trăng. Theo đó, thanh tra xác định người đứng đầu UBND TP.Sóc Trăng (nhiệm kỳ 2010 - 2015) nắm chưa vững các quy định của pháp luật về đất đai, thiếu kiểm tra, giám sát và tin tưởng vào cơ quan tham mưu, từ đó dẫn đến chỉ đạo, điều hành một số nội dung chưa chặt chẽ, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất, xây dựng nhà ở.

Cụ thể, giao 30 lô đất theo hình thức đấu thầu rộng rãi chưa đúng đối tượng, không có danh sách phê duyệt cấp đất tái định cư; giao 50 lô đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất. Ngoài ra, giao đất cho DNTN Tấn Lộc xây dựng nhà ở để bán cho người dân tại 20 thửa đất, nhưng không lập dự án đầu tư xây dựng và chưa ký kết hợp đồng.

Doanh nghiệp chỉ đầu tư xây dựng nhà để bán trên phần đất sạch do nhà nước quản lý, đầu tư sẵn hạ tầng, san lấp mặt bằng. Hành vi trên đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp hưởng lợi (tạm tính 50 lô đất đã giao cho doanh nghiệp là hơn 1,9 tỉ đồng).

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng xác định, để xảy ra các hạn chế và vi phạm nêu trên, trách nhiệm chung thuộc về tập thể lãnh đạo UBND TP.Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Trong đó, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng là người chịu trách nhiệm chính và có dấu hiệu tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Từ kết quả thẩm tra, xác minh, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng để điều tra, làm rõ hành vi có dấu hiệu tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án cựu Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng có hành vi vi giao đất không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng.

Cùng chuyên mục

Căn cứ để khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em
Việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là nghĩa vụ của cha mẹ, những người thay thế cha mẹ và các cơ quan đoàn thể, tổ chức cá nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, hành vi bạo hành, ngược đãi, đánh đập trẻ em xảy ra khá nhiều, gây hoang mang, bất bình, bức xúc cho nhiều người.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.