Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/07/2023 14:19 (GMT+7)

Những điều thí sinh cần làm sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và các mốc thời gian cần nhớ

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngoài việc nghỉ ngơi sau thời gian ôn luyện căng thẳng, các thí sinh vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng cũng cần nhớ các mốc thời gian và một số lưu ý để nắm chắc cơ hội vào đại học.

Sau thời gian ôn luyện, dự thi căng thẳng, việc nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên phụ huynh, học sinh cũng cần lưu ý một số điều cần làm và các mốc thời gian quan trọng sau kỳ thi.

Những điều thí sinh cần làm sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và các mốc thời gian cần nhớ Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Sau khi thi xong, tất cả các thí sinh cần phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 của tất cả các phương thức trên hệ thống chung trong khoảng thời gian từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7.

Thời gian này, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần nên có thể thao tác và thực hiện điều chỉnh nhiều lần nếu có sai sót hoặc muốn thay đổi so với đăng ký ban đầu.

Theo Bộ GDĐT, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được công bố chính thức vào 8h sáng ngày 18/7.

Muộn nhất ngày 22/7, các Sở GDĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7, tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) chậm nhất ngày 5/8; xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo hoàn thành chậm nhất ngày 12/8.

Giáo dục Thủ đô dẫn lời ThS. Trần Hải Nam - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), chia sẻ về những lưu ý cho thí sinh sau khi hoàn tất kỳ thi:

"Trước hết, các em cần lưu ý đăng ký nguyện vọng lên hệ thống chung trong thời gian quy định. Đồng thời, theo dõi để biết kết quả thi và kết quả xét công nhận tốt nghiệp.

Khi biết điểm thi của các môn theo tổ hợp xét tuyển, thí sinh cần chuẩn bị để sẵn sàng chủ động tham gia vào quá trình xét tuyển sắp tới. Trong trường hợp kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 không như mong muốn, các em cần tìm hiểu các phương thức xét tuyển khác để nâng cao cơ hội vào đại học".

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.