Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/09/2022 07:21 (GMT+7)

Cơ sở giáo dục phải bảo vệ quyền lợi chính đáng cho thí sinh trong trường hợp rủi ro

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết phản ánh, khiếu nại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro đã được công bố trong đề án tuyển sinh...

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, từ ngày 18/9 đến 17 giờ ngày 30/9, Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Theo quy định, trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Sau 2 ngày Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến, nhiều thí sinh hoang mang không biết phải làm sao khi hệ thống bị lỗi như báo đỗ hàng loạt nguyện vọng hoặc báo trượt hàng loạt nguyện vọng trong khi các thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Liên quan vấn đề trên, Bộ GD&ĐT đã có thông báo, khi thí sinh có đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại sai sót về thông tin (khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, điểm xét tuyển, phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển,...), cơ sở đào tạo chủ động xem xét giải quyết hoặc phối hợp với các cơ sở đào tạo có liên quan để giải quyết theo quy định bảo đảm quyền lợi chính đáng của thí sinh.

Đối với thí sinh trúng tuyển có điều kiện theo phương thức xét tuyển sớm nhưng sơ suất không đăng ký thành công trên Hệ thống, cơ sở đào tạo có thể xét tuyển bổ sung ngay như đối tượng đã đăng ký xét bổ sung.

Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết phản ánh, khiếu nại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro đã được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.

Trường hợp kết quả giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại làm thay đổi kết quả xét tuyển, cơ sở đào tạo phải báo cáo về Bộ GD&ĐT để cập nhật vào Hệ thống và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Với việc phần mềm lỗi hiển thị thông tin, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết đã nhận được phản ánh và đã yêu cầu đơn vị chức năng khắc phục được ngay từ 12 giờ 30 trưa 18/9. Tuy nhiên, khi hệ thống đang chạy để khắc phục thì mất một khoảng thời gian nhất định, nên trong thời gian đó nếu thí sinh vào thì có thể sẽ thấy một vài hiện tượng tưởng như là lỗi nhưng thực ra không phải. Ngoài ra, một vài trường hợp thí sinh nhìn thấy số liệu sai là do trường vẫn đang trong quá trình cập nhật thông tin.

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới