Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/09/2021 20:07 (GMT+7)

Có những phản ứng này trong vòng 20 ngày sau khi tiêm vaccine Covid-19, cần tới gặp bác sĩ ngay

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong khi thông thường tác dụng phụ không nghiêm trọng hoặc đáng lo ngại như nhiễm bệnh, một số phản ứng không phổ biến của vaccine trong vòng 20 ngày sau khi tiêm cần được mọi người chú ý.

Các tác dụng phụ khi tiêm vaccine Covid-19 là phổ biến, nhưng chúng vô hại và giảm dần trong một hoặc hai ngày.

Sốt, ớn lạnh, mệt mỏi và đau tại chỗ tiêm là một số tác dụng phụ phổ biến nhất cho thấy phản ứng miễn dịch của cơ thể sau tiêm.

Tuy nhiên, có những người không có triệu chứng và không phát triển triệu chứng. Điều này khiến mọi người tò mò và đặt ra một số câu hỏi liên quan đến việc liệu tác dụng phụ của vaccine Covid-19 có xác định mức độ bảo vệ đối với virus hay không.

Ngoài ra, cần hiểu rằng có tác dụng phụ không có nghĩa là bạn đang bị nhiễm virus. Thay vào đó, nó cho thấy hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn đã bắt đầu nhận ra mầm bệnh và bắt đầu sản xuất kháng thể để chống lại các phần tử virus SARS-CoV-2.

Có những phản ứng này trong vòng 20 ngày sau khi tiêm vaccine Covid-19, cần tới gặp bác sĩ ngay Ảnh 1

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Ấn Độ, nếu một người gặp bất kỳ triệu chứng mới nào dưới đây trong vòng 20 ngày sau khi tiêm, họ sẽ cần được chăm sóc kịp thời và phải đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

- Khó ngắn hoặc khó thở

- Tức ngực

- Buồn nôn, nôn mửa hoặc đau liên tục ở vùng bụng

- Co giật

- Đau ở tay chân hoặc sưng ở cánh tay hoặc bàn chân

- Nhìn mờ

- Đau đầu dữ dội hoặc dai dẳng

- Suy nhược ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể

- Sẹo ở chỗ tiêm

Có những phản ứng này trong vòng 20 ngày sau khi tiêm vaccine Covid-19, cần tới gặp bác sĩ ngay Ảnh 2

Sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Delta không chỉ dẫn đến sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19, mà các ca đột phá cũng tăng lên. Điều đó cho thấy virus thậm chí có thể trốn tránh khả năng miễn dịch của vaccine.

Tuy nhiên, những người chưa được tiêm chủng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, còn người đã tiêm phòng có ít nguy cơ mắc bệnh nặng.

Theo CDC, những người không tiêm vaccine có nguy cơ nhập viện do Covid-19 cao hơn 10 lần và có nguy cơ tử vong cũng cao hơn 10 lần so với người được tiêm chủng.

Điều này cho thấy rõ ràng tiêm chủng là cách thích hợp duy nhất để bảo vệ bản thân và những người thân yêu trước virus chết người.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.