Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/12/2020 10:30 (GMT+7)

Cô gái trẻ đăng đàn bức xúc vì bị 'chặt chém' 2 ly nước giá 100k ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Theo dõi GĐ&PL trên

Quá bức xúc vì giá tiền của 2 ly nước cao nhưng chất lượng lại không xứng đáng, cô gái đã đăng đàn giải bày và nhận về vô số ý kiến đồng cảm từ cộng đồng mạng.

Từ lâu, chuyện “chặt chém” khách du lịch đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là tại các địa điểm vui chơi nổi tiếng hay các khu vực trung tâm sầm uất. Và mới đây, cư dân mạng đã lại được một phen “dậy sóng” trước câu chuyện của một cô gái trẻ ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những địa điểm thu hút rất đông giới trẻ, bên cạnh việc tham quan thì nơi đây còn có vô số những món ăn vặt đường phố, từ đơn giản, rẻ tiền cho đến cả những món cầu kỳ, sang trọng và đắt tiền. Thế nhưng chủ nhân của bài chia sẻ mới đây lại bị một gánh hàng nước “chặt chém” khi bán 2 ly nước với giá 100k.

Cô gái trẻ đăng đàn bức xúc vì bị 'chặt chém' 2 ly nước giá 100k ở phố đi bộ Nguyễn Huệ Ảnh 1

Nguyên văn bài đăng của cô bạn này như sau:

“Lâu lâu cô gái tranh thủ một bữa đi xả stress, ai ngờ stress tăng gấp đôi. Đời thuở tỷ năm mới lên phố đi bộ Nguyễn Huệ một lần, kêu ly sâm dứa với ly trà vải. Lúc tính tiền kêu 100k đi chị ơi, em đơ mất 5 giây, hỏi lại 3 lần coi có nhầm không, nhưng đúng là 2 ly 100k.

Thiệt bán kiểu này chắc mua nhà bên Mỹ luôn á! Đăng cho đỡ tức cái lồng ngực và cho mọi người lưu ý không bị lừa như em!”.

Mặc dù chỉ là sâm dứa và trà vải, những món thức uống đơn giản và thường có giá không quá đắt, thế nhưng chủ hàng nước này lại tính tiền đến tận 100k. Theo chia sẻ từ phía cô gái trẻ, do nghĩ là quán vỉa hè và thức uống bình dân nên cô nàng và bạn mình đều không hỏi giá trước, đến khi tính tiền thì sự việc mới vỡ lẽ.

Cô gái trẻ đăng đàn bức xúc vì bị 'chặt chém' 2 ly nước giá 100k ở phố đi bộ Nguyễn Huệ Ảnh 2
Mặc dù chỉ là ly sâm và trà vải bình thường, thế nhưng cô gái này lại bị "chặt chém" giá lên đến tận 100k

Với số tiền 100k cho 2 ly nước tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, nếu ngon và đặc biệt thì mọi chuyện cũng chẳng có gì, đằng này theo lời nhận xét của cô bạn, ly nước này rất dở, thêm nữa cô gái cũng không ngồi được quá lâu vì chủ quán phải dọn hàng.

Bên dưới bài đăng, rất đông người đồng cảm với chủ nhân bài đăng vì cũng đã từng là nạn nhân của việc “chặt chém” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

- “100k mình đi ăn vặt được tận 3 4 món, chia buồn với bạn”.

- “Mình cũng từng là nạn nhân của sự việc này nên hiểu cảm giác của bạn thế nào”.

- “Tội nghiệp cho các cô chú buôn bán đàng hoàng, thế này thì nhiều người làm sao mà dám mua đồ ăn ở đây nữa”.

- “Lúc trước mình cũng từng uống nước ở các quán vỉa hè, cơ mà chỉ 20 – 30k là đắt lắm rồi, đằng này tận 50k, đúng là một con sâu làm sầu nồi canh mà”.

- “Rút kinh nghiệm lần sau đi đâu, mua gì, ở đâu cũng phải hỏi giá, không thì đến lúc tính tiền có gì thì cũng hơi khó lòng, thuận mua vừa bán mà”.

Cùng chuyên mục

Tiến sĩ Nguyễn Văn Y: Xây dựng văn hoá văn minh - trách nhiệm của mỗi cá nhân trong kỷ nguyên số
Tiến sĩ Nguyễn Văn Y là một giảng viên tiếng Anh dày dặn kinh nghiệm tại Hà Nội, đồng thời là chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, hoạch định chính sách và phân tích kinh tế. Hiện nay, ông là giảng viên bộ môn Tiếng Anh – chuyên gia đào tạo sinh viên tinh hoa của Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia hoạch định và nghiên cứu chuyển đổi số của Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

Tin mới

Ocean City – Từ “cơn sốt” mạng xã hội đến siêu điểm đến thu hút hàng triệu du khách
Với hơn 1,2 tỷ lượt xem trên TikTok và hơn 1 triệu bài đăng trên Facebook chỉ trong một thời gian ngắn, địa danh Ocean City đã vượt khỏi phạm vi một “cơn sốt mạng” thông thường, từng bước khẳng định vị thế của một trong những tâm điểm du lịch – giải trí – văn hóa có ảnh hưởng mạnh hàng đầu miền Bắc hiện nay.
“Nóng” như Sầm Sơn, đô thị biển xứ Thanh khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu phía Bắc
Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách – chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỷ đồng. Những con số “biết nói” này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.