Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 14/12/2020 10:51 (GMT+7)

Cô gái tật nguyền dùng miệng viết 12 cuốn tiểu thuyết với hơn 2 triệu từ

Theo dõi GĐ&PL trên

Internet, chiếc máy tính và một thanh gỗ đã mở ra cửa sổ cho Zhang Lulu, cô gái tật nguyền ở Zhaobao, thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Giữ thanh gỗ trong miệng để gõ bàn phím, Zhang Lulu, 27 tuổi, đã viết được 12 cuốn tiểu thuyết với tổng cộng hơn 2 triệu từ trong thập kỷ qua.

Một trong những cuốn tiểu thuyết của Zhang xuất bản trực tuyến đã thu hút được lượng đọc lên tới hơn 13 triệu lần.

Cô gái tật nguyền dùng miệng viết 12 cuốn tiểu thuyết với hơn 2 triệu từ
Giữ thanh gỗ trong miệng, Zhang Lulu đã viết được tới 12 cuốn tiểu thuyết với hơn 2 triệu từ.

Vì tật nguyền cả chân và tay, nên Zhang đã phải bỏ dở sự nghiệp đèn sách sau khi học xong tiểu học. Cô ở nhà và không biết phải làm gì.

Năm 2006, Zhang nhờ cha mua cho cô một chiếc máy tính để giết thời gian và tìm hiểu thế giới. Kể từ đó, cô gái giàu nghị lực đã luyện tập với thanh gỗ để gõ phím, đọc tiểu thuyết, thơ và tập viết lách.

Zhang nói: “Thường thì tôi có thể viết hơn 2.000 từ mỗi sáng. Đôi khi, nếu tôi có cảm hứng với điều gì đó, tôi có thể viết được 4.000 từ".

Cô gái tật nguyền dùng miệng viết 12 cuốn tiểu thuyết với hơn 2 triệu từ
Zhang phải bỏ dở việc học vì tật nguyền sau khi tốt nghiệp tiểu học.

"Văn học cung cấp cho tôi sức mạnh tinh thần. Mẹ ủng hộ cuộc sống của tôi", Zhang cho biết. Zhang muốn trở thành một nhà văn chuyên nghiệp để có thể mua quần áo mới cho mẹ và điện thoại di động mới cho cha.

Nhiều người đã tình nguyện giúp đỡ Zhang. Hiệp hội nhà văn Lạc Dương đã chấp nhận Zhang làm thành viên để giúp cô mở rộng mạng lưới và nâng cao khả năng viết lách của mình.

Một công ty công nghệ cao đã tặng cô một con chuột thông minh có thể chuyển giọng nói sang viết trên máy tính. Với con chuột này, Zhang đã có thể nhập liệu nhanh hơn và dễ dàng hơn so với những gì cô đã từng làm với thanh gỗ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.