Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/12/2021 21:34 (GMT+7)

Cô gái trẻ cướp ngân hàng để thực hiện 'giấc mơ', mong muốn sớm vào tù

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 21/12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đối với Phùng Thị Thắng (SN 1995, quê Bắc Giang) về tội cướp tài sản. Thắng được xác định là đối tượng cướp 2,2 tỷ đồng tại Ngân hàng Techcombank Tân Phú, TP.HCM vào ngày 10/10/2020.

Trước khi bị bắt, bị cáo Thắng từng học ngành Ngôn ngữ Anh tại ĐHQG Hà Nội, được 3 năm thì nghỉ học. Sau đó, Thắng vào miền Nam tham gia games show, sáng tác âm nhạc.

Cô gái trẻ cướp ngân hàng để thực hiện 'giấc mơ', mong muốn sớm vào tù Ảnh 1
Bị cáo Phùng Thị Thắng tại tòa. Ảnh: Người Lao Động

Ghi nhận của PLO, tại tòa, bị cáo Thắng khai, để thực hiện vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại ngân hàng, Thắng đã lên kế hoạch chuẩn bị trước một tháng. Lý giải hành vi của mình, Thắng cho rằng mình làm theo "giấc mơ" và nhằm xác thực lại giấc mơ.

Việc chế tạo trái nổ, nữ bị cáo 26 tuổi khai mình chỉ lên mạng xem hình dạng trái nổ chứ không xem cách tạo ra nó. Những trái nổ bị cáo mang đi cướp ngân hàng là nhằm đe dọa chứ không mong muốn gây thương tích cho ai.

Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Thắng cho rằng mọi việc diễn ra thuận lợi, các nhân viên ngân hàng nghe theo lời bị cáo. Nữ bị cáo khai mình không định lượng số tiền cướp và chỉ nói nhân viên ngân hàng bỏ vào ba lô.

“Bị cáo biết hành vi của mình đã phạm vào tội cướp tài sản nên không có ý kiến gì. Bản thân bị cáo dám làm dám chịu. Trước khi đi cướp, bị cáo đã tìm hiểu kỹ mức hình phạt có thể đối diện. Bị cáo biết trước được tương lai, chỉ làm theo "giấc mơ” - bị cáo Thắng khai.

Cô gái trẻ cướp ngân hàng để thực hiện 'giấc mơ', mong muốn sớm vào tù Ảnh 2
Phùng Thị Thắng tại thời điểm bị bắt.

Theo báo Người Lao Động, trước đó, khi làm việc với cơ quan điều tra, Thắng thú nhận nợ tiền của một công ty cho vay tài chính, nợ tiền thành phần ngoài xã hội. Thường xuyên bị đe dọa, đòi tiền nên bị cáo cướp ngân hàng nhằm kiếm tiền trả nợ.

Tuy nhiên, tại tòa, nữ bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, một mực khẳng định cướp ngân hàng là làm theo giấc mơ lặp lại nhiều lần.

"Bị cáo muốn gây ra vụ việc chấn động dư luận chứ bị cáo không cần tiền. Mọi việc xảy ra bị cáo đều biết trước hết. Bị cáo cố ý xông vào những nơi có nhiều camera vì bị cáo mong muốn sớm vào tù", nữ bị cáo trả lời HĐXX.

TAND TP HCM xử sơ thẩm đã phạt bị cáo Phùng Thị Thắng (SN 1995, quê ở tỉnh Bắc Giang) 19 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Theo VTC News, trưa 10/10/2020, Thắng cho 2 bình gas mini, khò lửa, xăng, dây, tóc giả, bao tay vào túi xách, đón taxi đến siêu thị Aeon Mall (quận Tân Phú). Khi đi ngang qua Phòng giao dịch Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, Thắng thấy vắng người nên quyết định sẽ cướp.

Khi Thắng bước tới cửa ngân hàng, bảo vệ chặn lại vì đã hết giờ làm việc. Thắng xin vào bên trong lấy đồ bỏ quên, rồi tiếp tục tiến đến quầy giao dịch, nơi có 2 nữ nhân viên đang kiểm kê sổ sách để đóng cửa cuối ngày.

Thắng đặt túi xách mở sẵn, để lộ nhiều bình gas mini, chai xăng, dây đèn nhấp nháy... nói "đây là bom", yêu cầu nhân viên ngân hàng "bước ra giữa phòng".

Tiếp đó, Thắng lấy chai xăng, dụng cụ khò lửa dọa cho nổ, buộc hai nữ nhân viên bỏ tiền vào trong túi của mình, tổng cộng 2,2 tỷ đồng.

Sau khi cướp xong số tiền này, Thắng dùng dây cột cửa ngân hàng, nhốt mọi người bên trong, rồi nhảy lên chiếc taxi tẩu thoát về hướng đường Gò Dầu.

Khi lên taxi, Thắng nói vừa xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người và yêu cầu tài xế mau chóng rời đi. Sau đó, bị can đến siêu thị Aeon Tân Phú để thay đồ, đổi tóc giả. Ít phút sau, Thắng tiếp tục đến siêu thị BigC để thay đồ lần thứ 2.

Tiếp theo, Thắng đến Trung tâm thương mại trên đường Cộng Hòa để thay đổi diện mạo lần nữa. Tại đây, Thắng bị cảnh sát bắt giữ.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).