Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/05/2022 11:38 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khai mạc SEA Games 31

Theo dõi GĐ&PL trên

Đúng 21h03 phút đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam lên Tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khai mạc SEA Games 31.

Lễ Khai mạc SEA Games 31 là chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của hơn 2000 nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, lực lượng vũ trang của Trung ương và TP. Hà Nội.

Chương trình kéo dài hơn 120 phút với chủ đề “Cùng tỏa sáng - Let’s shine”. Đây cũng là tiêu đề bài hát chính thức của SEA Games 31 đồng thời cũng là khát vọng thể hiện nội lực trong sự tương đồng và khác biệt của văn hóa các nước Đông Nam Á; kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng bền vững trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những biến động và thử thách lớn lao.

tm-img-alt
Lễ thượng cờ SEA Games.

Lễ Khai mạc SEA Games 31 được diễn ra với phần lễ và phần hội đan xen nhau gồm nhiều chương. Chương I là “Việt Nam thân thiện”, chương II là “Đông Nam Á mạnh mẽ” và chương III là “Đông Nam Á tỏa sáng”.

Chương I với tên gọi “Việt Nam thân thiện” là những tiết mục nghệ thuật như một lời chào của nước chủ nhà Việt Nam chào đón tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện, bằng nụ cười và một tâm thế bình an. SEA Games 31 là đấu trường thể thao để các VĐV ghi dấu thành tích của mình, nơi những ngọn lửa khát khao giành lấy những tấm huy chương cao quý, những thành tích nổi bật, những kỷ lục mới sẽ được thiết lập. Nơi mà ánh sáng của niềm tin và sức mạnh con người được xây dựng trên niềm vinh quang mang tên Tổ quốc.

tm-img-alt
Ngọn đuốc SEA Games rực rỡ.

Điểm nhấn của phần này là màn Trống Khai hội Countdown bằng nghệ thuật trình diễn Mapping và công nghệ đồ hoạ thực tế ảo. Đây là tiết mục nhằm giới thiệu lại 30 kỳ đại hội theo chiều của chim Lạc trên trống đồng với những ngọn lửa đang bốc cháy thể hiện cho khát vọng, ý chí vươn lên kéo dài đến thời khắc khai mạc SEA Games 31. Cùng với đó là hình ảnh rồng thiêng bay lên trên nền của trống đồng tái hiện một huyền thoại của địa linh nhân kiệt và những kỳ tích của đất thiêng Thăng Long- Hà Nội, nơi tổ chức chính Đại hội năm nay.

Tiếp đến là màn biểu diễn nghệ thuật, võ thuật kết hợp với công nghệ mapping của số lượng lớn diễn viên, VĐV với tên gọi “Việt Nam xin chào” diễn tả tinh thần võ công - văn trị và yêu lao động nhân ái và đoàn kết của người Việt nam sẵn sàng hoà mình vào biển lúa phồn vinh của cả khu vực Đông Nam Á, chung tay tạo nên những mùa vàng của ấm no và hòa bình.

Chương II của Lễ Khai mạc được diễn ra với chủ đề “Đông Nam Á mạnh mẽ” được mở đầu với màn biểu diễn nghệ thuật mapping đại cảnh với tên gọi “Hội tụ để toả sáng”. Trên sân khấu là mặt Sân vận động quốc gia Mỹ Đình “chất liệu” ngôn ngữ hội hoạ của dòng tranh Đông Hồ, di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam, dòng tranh dân gian chuyên dành cho các lễ hội đã được sử dụng để giới thiệu và vinh danh các nước tham dự SEA Games 31. Cũng trên chất liệu độc đáo này, linh vật của 40 môn thể thao thi đấu tại Đại hội sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ hiện đại trên chất liệu truyền thống của hội hoạ dân gian Việt Nam.

tm-img-alt
Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón SEA Games.

Tiếp đến là màn biểu diễn với tên gọi “Đường đến Việt Nam” nổi bật với hình ảnh, một con đường đầy cảm xúc bằng vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha của những cô gái Việt, qua tà áo dài và chiếc nón lá. Đặc biệt, hình ảnh chữ S được các vũ công thể hiện với tà áo dài trắng mang biểu tượng của vẻ đẹp Việt Nam như một lời mời chào đón tất cả các vận động viên đến với Việt Nam và SEA Games 31. Đoàn Thể thao Việt Nam đi đầu với hình ảnh lá cờ đỏ tươi với ngôi sao vàng năm cánh tung bay được kình ngư Nguyễn Huy Hoàng - người từng giành HCV Olympic trẻ 2018, HCB Asiad 18, HCV SEA Games 28 giơ cao cùng 30 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam.

Ngay sau đó, Lễ thượng cờ SEA Games và quốc kỳ Việt Nam được cử hành chính thức báo hiệu Đại hội Thể thao Đông Nam Á chính thức bắt đầu.

Thay mặt các vận động viên tranh tài tại SEA Games, kiếm thủ Vũ Thành An đã đọc lời tuyên thệ thể hiện

Sau đó, trọng tài quốc tế Phan Thị Ngọc Linh của môn Muay nhận nhiệm vụ thay mặt các trọng tài đọc lời tuyên thệ sẽ điều hành các trận đấu vô tư, khách quan, trung thực.

Cùng với đó, “nữ hoàng điền kinh” Quách Thị Lan là người thay mặt cho tất cả các vận động viên châm ngọn đuốc thắp sáng SEA Games 31 như thể hiện ý chí, quyết tâm giành những mục tiêu cao nhất làm rạng danh Tổ quốc.

Chương III của Lễ Khai mạc được diễn ra với tên gọi “Đông Nam Á toả sáng” với những màn múa và võ thuật với số lượng lớn các vận động viên, diễn viên thể hiện hình tượng con thuyền Đông Nam Á cùng nhau vượt qua mọi sóng gió, thăng trầm, biến động của lịch sử để cùng nhau đoàn kết, vươn ra biển lớn, cùng nhau chào đón ánh bình minh rực rỡ. Đồng thời, màn múa với biểu tượng ngôi sao vàng năm cánh và hình ảnh các vũ công trong trang phục đa sắc tộc, đa dân tộc, văn hoá cùng nắm tay nhau như thể hiện hình ảnh đoàn kết đã khép lại chương trình.

Sự kết hợp giữa clip ghi hình và truyền hình trực tiếp ngọn đuốc rước về SVĐ Mỹ Đình để chuẩn bị thắp sáng trong suốt thời gian diễn ra các cuộc tranh tài, thi đấu.

Vào thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp lên cũng là lúc ca khúc chính thức: “Let’s shine - Cùng toả sáng” được vang lên trong một màn trình diễn ấn tượng, sôi động của linh vật SEA Games- các chú Sao La, mệnh danh là “ Kỳ lân châu Á” và màn bắn pháo hoa rực rỡ đánh dấu thời khắc khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới