Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/08/2023 06:30 (GMT+7)

Cho phép rút tiền tại ATM bằng mã QR liên ngân hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Người dân có thể rút tiền mặt tại các cây ATM bằng mã QRCode qua ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại di động.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Mới đây, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp các ngân hàng tổ chức ra mắt dịch vụ VietQRCash. Với dịch vụ này, người dân có thể rút tiền tại ATM bằng mã QRCode qua ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại di động.

Để dịch vụ rút tiền bằng QRCode được hiệu quả, an toàn, thuận tiện cho khách hàng, đại diện Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước đề nghị NAPAS, các ngân hàng tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung vào công tác chuyển đổi số và hoàn thiện hạ tầng số hóa, đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán; tăng cường kết nối, thiết lập hệ sinh thái thanh toán số trong các ngành, lĩnh vực kinh tế, đời sống xã hội.

Đồng thời, NAPAS và các ngân hàng cần tuân thủ các quy định về hoạt động thanh toán cũng như yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo an toàn bảo mật, an toàn thông tin; có biện pháp phòng ngừa rủi ro và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ rút tiền ATM bằng VIETQR

Bước 1: Chọn rút tiền bằng mã VietQRCash trên ATM của các ngân hàng triển khai dịch vụ với NAPAS.

Bước 2: Quét QR bằng mobile app của các ngân hàng.

Bước 3: Lựa chọn cách thức nhập số tiền cần rút theo 1 trong 2 cách sau:

- Nhập số tiền cần rút trên mobile app của ngân hàng.

- Nhập số tiền cần rút trên màn hình ATM.

Bước 4: Nhập PIN thẻ tại ATM (Lưu ý: che tay khi nhập PIN).

Cùng chuyên mục

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.