Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/12/2020 14:18 (GMT+7)

Chính phủ yêu cầu có hướng dẫn việc học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020, Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn việc học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học.

Cụ thể, theo Nghị quyết 178/NQ-CP, phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020, Chính phủ yêu cầu, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông và các địa phương hướng dẫn phù hợp việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị công nghệ phục vụ học tập với học sinh, bảo đảm sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, thiết thực.

Chính phủ yêu cầu Bộ GDĐT có hướng dẫn việc học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học - Ảnh 1.
Cần có hướng dẫn việc học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học (ảnh minh họa).

Trước đó, trong Điều lệ trường THCS và THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ GDĐT ban hành (Thông tư 32), thay vì cấm hoàn toàn học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học, thì học sinh sẽ chỉ không được sử dụng điện thoại và thiết bị khác trong giờ học khi đang học trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

Quy định này đưa ra để bảo đảm ở một nơi nào đó, một lúc nào đó có điều kiện thuận lợi, giáo viên không bị hạn chế về việc cho học sinh sử dụng điện thoại thông minh như một phương tiện để hỗ trợ học tập.

Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 30/9, đại diện Bộ GDĐT cũng đã cho biết, Bộ sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể, đồng thời phối hợp với cơ quan chuyên môn, Bộ Thông tin và Truyền thông để xây dựng giải pháp kỹ thuật nhằm quản lý học sinh sử dụng điện thoại di động phục vụ việc học tập.

Cùng chuyên mục

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.
Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024 - 2025
Theo thông tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, năm học 2024 - 2025, đơn vị này sẽ thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa tái bản lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10 và 11. Đồng thời, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng giá bán sách giáo khoa các lớp 5, 9 và 12 (xuất bản năm đầu tiên) theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản.

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.