Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/09/2021 11:48 (GMT+7)

Chi phí điều trị bệnh nhân Covid-19 đắt tiền thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Chi phí để được vào phòng chăm sóc đặc biệt tăng gấp 2 lần lên mức 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cho mỗi bệnh nhân Covid-19 ở Canada.

Đây là kết luận từ Viện Thông tin Y tế Canada sau khi phân tích dữ liệu từ tháng 1/2020 đến tháng 3/2021.

Cụ thể, cơ quan này cho biết chi phí chăm sóc cho bệnh nhân mắc Covid-19 trong bệnh viện cao gấp 4 lần phí điều trị bệnh cúm và gấp 3 lần phí điều trị đau tim. Ước tính mỗi lần nhập viện của một bệnh nhân Covid-19 ở Canada tiêu tốn 23.000 USD (hơn 523 triệu đồng).

Ghép thận là phương pháp điều trị duy nhất khiến viện phí tăng lên khoảng 27.000 USD (614 triệu đồng). Chi phí để được vào phòng chăm sóc đặc biệt tăng gấp 2 lần lên mức 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cho mỗi bệnh nhân Covid-19, gần gấp đôi chi phí nhập viện cấp cứu. Tổng chi phí ước tính của tất cả bệnh nhân từng nhập viện vì Covid-19 ở Canada (trừ Quebec) đã chạm mốc 1 tỷ USD.

Chi phí điều trị bệnh nhân Covid-19 đắt tiền thế nào?

Báo cáo cho thấy 1/5 bệnh nhân được đưa đi cấp cứu và nhanh chóng được chuyển đến ICU. Một bác sĩ ở Calgary cho biết lưu trú tại ICU càng lâu càng tốn kém, vì nơi này quy tụ nhiều nhân viên được đào tạo chuyên sâu, trang thiết bị hiện đại và vật tư y tế cần thiết để giữ cho bệnh nhân sống sót.

Bác sĩ Raj Bhardwaj nói: “Tôi không muốn thấy bất cứ ai cần đến đơn vị chăm sóc đặc biệt. Nếu sức khoẻ cộng đồng được đảm bảo, tình trạng này sẽ không xảy ra”. Theo ông, phải tăng cường tiêm vaccine để giúp giảm bớt áp lực cho các bệnh viện ở Alberta và làm chậm sự lây lan của virus. Ngoài ra, cơ quan y tế còn phải tiếp tục xét nghiệm, theo dõi và cách ly những trường hợp dương tính.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.