Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/01/2024 17:59 (GMT+7)

Cầu thủ Trung Quốc bị đạp vào mặt khiến truyền thông thế giới 'cạn lời' với trọng tài ở Asian Cup 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Cầu thủ Trung Quốc bị Khamis đạp thẳng vào mặt nhưng trọng tài không có thẻ phạt. Truyền thông thế giới đã "cạn lời" với công tác trọng tài ở Asian Cup 2023.

Tối 17/1, tiền vệ Dai Wai Tsun của Trung Quốc lãnh gầm giày của Khamis (Lebanon) nhưng không có thẻ phạt nào được trọng tài đưa ra. Khuôn mặt của Dai Wai Tsun bị chảy máu sau cú đạp của đối thủ. Báo chí thế giới ngạc nhiên với công tác trọng tài ở Asian Cup 2023, một số tờ báo đã dùng từ "điên rồ" để nói về quyết định của trọng tài.

Cầu thủ Trung Quốc bị đạp vào mặt khiến truyền thông thế giới 'cạn lời' với trọng tài ở Asian Cup 2023 Ảnh 1
Cầu thủ Trung Quốc bị Khamis đạp thẳng vào mặt nhưng trọng tài không có thể phạt. Truyền thông thế giới đã "cạn lời" với công tác trọng tài ở Asian Cup 2023.

"Trọng tài ở Asian Cup 2023 bị điên rồi", tờ The Sun bình luận. Tờ báo này có quan điểm không hiểu được công tác trọng tài điều hành như thế nào khi tình huống tiền vệ Dai Wai Tsun của Trung Quốc bị đạp vào mặt mà trọng tài xác định không có lỗi của Khamis (Lebanon).

"Một cú ra chân thô bạo như đòn kungfu nhưng không có hình phạt nào, dù chỉ là thẻ vàng", Goal cũng bình luận với quan điểm không hiểu nỗi trọng tài xử lý kiểu gì, theo kiểu điên rồ với quyết định của trọng tài.

Tình huống kể trên làm ảnh hưởng đến trận đấu vì Khamis (Lebanon) có thể bị đuổi ở giữa hiệp 1. Điều đó tạo ra cơ hội lớn để Trung Quốc giành chiến thắng nhờ chơi hơn người.

Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp mà Trung Quốc bị thua thiệt vì các quyết định của các trọng tài. Ở trận ra quân, Trung Quốc hòa Tajikistan 0-0 khi bàn thắng ở phút 81 bị trọng tài từ chối. Truyền thông Trung Quốc phản ứng với nhận định đội nhà bị mất bàn thắng oan, do không có ai ở Liên đoàn bóng đá châu Á.

Hiện tại, tuyển Trung Quốc có nguy cơ bị loại sau 2 trận hòa. Họ còn gặp chủ nhà Qatar ở lượt cuối. Trung Quốc ít nhất 1 điểm để hy vọng đi vé vớt, hoặc tự quyết định bằng chiến thắng trước Qatar.

Asian Cup 2023 có 6 bảng với 24 đội. Các đội nhất bảng và nhì bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. Bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất đi tiếp với 12 đội kể trên. Bốn đội bóng muốn có vé vớt cần ít nhất 3 điểm để mở ra hy vọng, hoặc chắc chắn hơn là giành 4 điểm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.