Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 20/12/2020 17:13 (GMT+7)

Câu chuyện nữ sinh viên năm nhất sống thử với bạn trai khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội

Theo dõi GĐ&PL trên

Cuộc sống sinh viên luôn ẩn chứa vô số những câu chuyện, và một trong số các vấn đề còn khiến nhiều người tranh luận nhiều nhất liên quan đến việc sống thử của một bộ phận nhỏ sinh viên ngày nay.

Sinh viên luôn là khoảng thời gian quý báu để các bạn trẻ có thể tự lập, làm quen dần với cuộc sống xa nhà, xa gia đình. Bên cạnh đó, một số sinh viên còn tận dụng quãng thời gian 4 năm đại học để kiếm tiền, học hỏi thêm kinh nghiệm để tích luỹ cho tương lai sau khi rời khỏi giảng đường đại học.

Ngoài những vấn đề kể trên thì một câu chuyện hiện vẫn đang nhận được vô số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng đó chính là việc sống thử ở sinh viên. Nhiều người trẻ thì ủng hộ điều này và xem đây như là cơ hội để cả hai hiểu về nhau hơn. Thế nhưng đối với các bậc phụ huynh thì điều này lại tiềm ẩn những nguy cơ khó lường, ảnh hưởng đến tương lai sau này của con cái mình. 

Mới đây, câu chuyện về một nữ sinh viên năm nhất Đại học bắt đầu sống thử với bạn trai của mình đã được chia sẻ “rần rần” trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, tạo ra không ít những làn sóng trái chiều từ dư luận. 

Câu chuyện nữ sinh viên năm nhất sống thử với bạn trai khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội Ảnh 1
Câu chuyện sống thử của nữ sinh viên năm nhất Đại học khiến dân mạng tranh cãi dữ dội. Ảnh minh hoạ

Nguyên văn câu chuyện được nữ sinh này chia sẻ như sau:

“Sống thử với người yêu có nên hay không?

Mình hiện tại học năm nhất Đại học và mình đang sống thử với người yêu. Nhiều người sẽ nghĩ rằng khi yêu không nên sống thử vì như vậy dễ thấy được khuyết điểm của đối phương cũng như bất đồng quan điểm dẫn đến chia tay. Nhưng theo mình nghĩ nếu không thử thì khi về cùng một nhà rồi lúc đó mới phát hiện khuyết điểm và không chịu được thì sao nhỉ? Chi bằng bây giờ nếu có cơ hội thì nên thử xem chúng ta có chấp nhận được nhau hay không?

Mình là đứa thuộc dạng cũng chăm chút bề ngoài lắm, ra đường người ngoài nhìn vào sẽ thấy mình rất chỉn chu và gọn gàng. Nhưng thật ra mình lười biếng và bừa bộn lắm. Mình quen người yêu được gần 1 năm thì sống chung. Quen cũng đã lâu nên chả ai ngại hay e thẹn tỏ ra gọn gàng ngăn nắp cả. Và đương nhiên, bệnh lười và bừa bộn của mình người yêu mình thấy hết, cũng có chửi đó nhưng sau đó ảnh cũng cặm cụi đi dọn dùm mình. 

Nhìn thấy tội lắm nên lần sau mình cũng rút kinh nghiệm, lâu lâu mới bày 1 lần thôi. Về chuyện bất đồng quan điểm thì tụi mình cãi nhau như cơm bữa. Nhưng cãi thì cãi chứ không bỏ. Mà nhờ cãi nhau mới thấy được người con trai bên cạnh mình trưởng thành như thế nào. Mình không phải làm nũng cũng không cần phải dỗ mới hết giận, nhưng anh luôn tự biết cách giải hòa và không có chuyện bất đồng quan điểm dẫn đến chia tay. 

Sống chung vui lắm, nghĩ đến việc học hành mệt mỏi về đến nhà có thằng ất ơ nào đó ở nhà chuẩn bị sẵn nước ấm, nấu sẵn bữa cơm chờ mình về nó hạnh phúc lắm mọi người. Không biết người khác sống chung như thế nào, chứ bọn mình toàn cười với cười thôi, ngày nào cũng như mấy đứa điên vậy đó, không ra ngoài nhiều chỉ ở nhà một chỗ cũng thấy vui, gặp nhau mỗi ngày cũng không thấy chán, biết hết khuyết điểm của nhau nó lại vui hơn không biết gì đó ạ. 

Nên cặp đôi nào có cơ hội thì sống thử đi nha đừng ngại. Vì những khuyết điểm của bản thân trước sau gì cũng phải thể hiện cho đối phương thôi. Nếu thấy đủ tình yêu thì cứ thử. Nếu đã yêu nhiều rồi mà sống thử dẫn đến chia tay thì có nghĩa rằng cả hai đều chưa đủ chín chắn, chưa biết cách cảm thông, chia sẻ cũng như không thể hiểu nhau. Thì sớm hay muộn cũng chia tay thôi. 

Đây là chia sẻ trải nghiệm của mình trong việc sống thử với người yêu thôi, mình không có ý kêu ai yêu nhau cũng phải sống thử, mình chỉ muốn giải đáp thắc mắc có nên sống thử hay không thôi. Đâu cũng có mặt tốt và xấu. Nếu sống thử để hiểu nhau hơn thì mình khuyến khích, còn sống thử chỉ để thỏa mãn giường chiếu thì đương nhiên là không nên rồi.”

Câu chuyện nữ sinh viên năm nhất sống thử với bạn trai khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội Ảnh 2
Việc sống thử đôi khi khiến cả hai hiểu nhau hơn trước khi đi đến những quyết định trong tương lai. Ảnh minh hoạ

Có thể thấy được rằng, trong câu chuyện của mình, nữ sinh đã chia sẻ những thắc mắc xoay quanh vấn đề sống thử. Từ việc có những giây phút bên nhau, hiểu nhau hơn cho đến cả việc không tránh khỏi những cải vả, bực tức từ khuyết điểm của cả hai.

Thế nhưng nữ sinh này cũng cho rằng bản thân mình không khuyến khích các cặp đôi, đặc biệt là những sinh viên xa nhà sống thử mà chỉ muốn trả lời câu hỏi của rất nhiều những cặp đôi đặt ra, đó chính là có nên sống thử hay không. Ngay sau khi được chia sẻ, bài đăng của nữ sinh này đã nhận về hàng nghìn lượt tương tác từ phía người dùng.

Bên dưới bài chia sẻ, cư dân mạng đa phần chia làm hai làn sóng khác nhau. Một là ủng hộ suy nghĩ thông thoáng của nữ sinh khi đây cũng là sự lựa chọn của phần lớn các cặp đôi ở phương Tây trước khi nghĩ đến chuyện về chung một nhà sau này. Thế nhưng nhiều người, đa phần các các bậc phụ huynh thì lại không nghĩ thế. Họ cho rằng chính việc sống thử sẽ khiến cả hai dễ gặp phải những chuyện không hay và không sớm thì muộn các bạn trẻ cũng sẽ đi sai hướng, lầm đường lạc lối.

- “Mình thì không hẳn ủng hộ quan điểm sống thử nhưng cũng không phủ nhận, nhưng mình thích cách suy nghĩ của bạn”.

- “Mình thấy 10 cặp đôi yêu nhau thời sinh viên thì hết 8 cặp là sống thử cùng nhau rồi, mình thấy như thế cũng tốt đấy chứ, không chừng lại giúp cho tình cảm của cả hai thêm bền chặt hơn”.

- “Sống thử dễ khiến các bạn trẻ đi quá giới hạn rồi từ đó ảnh hưởng đến tương lai sau này, hy vọng các bạn trẻ sẽ suy nghĩ kỹ hơn trước khi đi đến quyết định sống thử”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.