Cao tốc Cam Lộ-La Sơn sắp được mở rộng lên 4 làn xe
Cao tốc Cam Lộ – La Sơn dài hơn 98 km, việc mở rộng tuyến đường từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe tiêu chuẩn, có làn dừng khẩn cấp liên tục cần khoảng 6.500 tỉ đồng.
Mới đây, Bộ GTVT cho biết, cơ quan này vừa giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án mở rộng Cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Cụ thể, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký quyết định giao nhiệm vụ lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.
Trong quyết định trên, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng sẽ làm chủ đầu tư bước lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án nêu trên; đối với tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ được lựa chọn theo quy định hiện hành.
Cao tốc Cam Lộ – La Sơn dài hơn 98 km, được đưa vào khai thác từ đầu năm 2023, đầu tư phân kỳ quy mô hai làn xe, không có dải phân cách cứng ở giữa. Theo tính toán sơ bộ, việc mở rộng tuyến đường này từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe tiêu chuẩn, có làn dừng khẩn cấp liên tục cần khoảng 6.500 tỉ đồng.
Từ thực tế khai thác các cao tốc đầu tư phân kỳ hai làn xe và các vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan; Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trình danh mục chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 mở rộng 4 làn xe để bố trí vốn.