Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/12/2021 10:40 (GMT+7)

Can Lộc (Hà Tĩnh): Xe chở đất quá tải ngang nhiên tung hoành

Theo dõi GĐ&PL trên

Những đoàn xe quá khổ mang các logo như: Hiếu Sang, An Bình, Tuấn Vũ, Tuấn Hóa... chở đất quá tải trọng ngang nhiên chạy trên Quốc lộ 15A và các tuyến đường thuộc xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trong những tháng gần đây.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh về việc, trong nhiều tháng gần đây, hàng loạt xe quá khổ, chở quá tải trọng vận chuyển đất hoạt động rầm rộ, cày xới Quốc lộ 15A đoạn qua xã Gia Hanh, Thượng Lộc, Phú Lộc và các tuyến đường xã lân cận, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt

Theo ghi nhận của PV, các phương tiện này chở đất cho nhiều công trình khác nhau trên địa bàn huyện Can Lộc.

Được biết, tuyến Quốc lộ 15A chạy qua nhiều xã thuộc địa bàn huyện Can Lộc. Đáng chú ý, mặc dù những phương tiện chở đất đều được cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, chở quá tải trọng rất rõ ràng, hoạt động rầm rộ cả ngày nhưng không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo tìm hiểu của PV, xã Phú Lộc có hai mỏ đất và xã Thượng Lộc có một mỏ đất. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền và lực lượng chức năng sở tại nhưng số lượng xe quá khổ, quá tải không những không giảm mà ngày càng gia tăng. Dàn xe quá khổ quá tải này còn được gắn mác logo trước kính lái để dễ nhận diện trong việc di chuyển.

Trao đổi với PV, ông N, người dân xã Phú Lộc bức xúc: “Xe quá khổ, quá tải chạy qua đây rất nhiều. Xe có trọng tải 25 tấn nhưng chở đến 40 tấn, chạy liên tục đêm ngày. Nếu lực lượng chức năng không vào cuộc thì không mấy mà tan đường. Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý xe có trọng tải lớn chở đất gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm khi người dân tham gia giao thông”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Sách, Đội phó Đội CSGT huyện Can Lộc cho biết, sẽ tiếp nhận thông tin về tình hình xe chở đất quá tải hoạt động tại huyện Can Lộc và trao đổi lại với Đội trưởng Đội CSGT huyện Can Lộc.

PV phản ánh thông tin trên với Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh; ông Thuyết cũng khẳng định sẽ chỉ đạo kiểm tra và xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, hiện tại các xe quá khổ, quá tải vẫn đang hoạt động rầm rộ tại địa bàn huyện Can Lộc.

Đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, làm rõ tình trạng xe quá khổ, quá tải ngang nhiên “lộng hành” đang gây bức xúc ở huyện Can Lộc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.