Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/03/2021 10:09 (GMT+7)

Cần làm rõ vụ việc Chợ thị trấn Trạm Trôi: Không có ngoại lệ!

Theo dõi GĐ&PL trên

Xoay quanh vụ việc Dự án Chợ thị trấn Trạm Trôi được chủ đầu tư cho Toytota IDMC Hoài Đức thuê mặt bằng không đúng với mục tiêu ban đầu của dự án, UBND huyện Hoài Đức cần làm rõ trước công luận.

Như đã phản ánh ở bài viết trước, Dự án Chợ thị trấn Trạm Trôi do chủ đầu tư là Công ty TNHH rượu bia nước giải khát đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 16.532,8m2 tổng diện tích sàn. Dự án có vị trí xây dựng tại km15+575 quốc lộ 32, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Được phân loại là chợ hạng II, bao gồm 200 đến 400 điểm kinh doanh xây dựng kiên cố, Dự án Chợ thị trấn Trạm Trôi được kì vọng sẽ trở thành điểm sáng cho bộ mặt đô thị của huyện Hoài Đức, xóa bỏ tình trạng chợ cóc, chợ tạm nhếch nhác. Đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giải quyết cuộc sống của bà con tiểu thương cũng như đáp ứng nhu cầu dân sinh của khu vực.

Tuy nhiên, chỉ vì lý do không mấy thuyết phục: “Dự án Chợ thị trấn Trạm Trôi nằm sát Quốc lộ 32 thuộc Khu trung tâm của huyện Hoài Đức, là cửa ngõ của huyện Hoài Đức và là quận Hoài Đức trong những năm tới, là khu tập trung các công trình phúc lợi công cộng, các Trung tâm thương mại, dịch vụ có quy mô cấp vùng và cấp thành phố” mà UBND huyện Hoài Đức đưa ra trong văn bản số 6387/UBND-KT ngày 20/9/2019, dự án đã chính thức được "thay máu".

Văn bản điều chỉnh ngành nghề kinh doanh của dự án do UBND huyện ban hành năm 2019.

Thực tế, tại dự án của Công ty TNHH rượu bia và nước giải khát Châu Á hiện nay không hề thấy hệ thống kiot nào cả, thay vào đó là đại lý bán hàng và bảo dưỡng ô tô Toyota IDMC Hoài Đức. Ngoài việc thay đổi quy mô và mục đích ban đầu của dự án, Công ty TNHH rượu bia nước giải khát Châu Á còn cho Toyota IDMC thuê lại toàn bộ mặt bằng.

Từ mục đích phục vụ hàng trăm tiểu thương, nay chủ đầu tư đã lựa chọn để cho một mình Toyota IDMC Hoài Đức “bao sân” công trình rộng 16.532,8m2 tổng diện tích sàn. Điều này là không phù hợp với mục tiêu dự án mà các cơ quan có thẩm quyền huyện và thành phố thẩm định, phê duyệt. Trong khi, UBND huyện Hoài Đức nêu rất rõ tại văn bản số 6387/UBND-KT: Công ty TNHH rượu bia và nước giải khát Châu Á thực hiện đầu tư xây dựng công trình thị trấn Trạm Trôi vẫn giữ nguyên quy mô xây dựng đúng dự án mà các cơ quan có thẩm quyền huyện và thành phố thẩm định và phê duyệt để phục vụ mục đích kinh doanh thương mại, dịch vụ.

UBND huyện Hoài Đức hoàn toàn nắm được việc này. Vậy chủ trương của huyện chính xác là như thế nào, hay "đầu voi đuôi chuột", khai sinh dự án một đằng nhưng thực hiện một nẻo?

Để làm rõ vấn đề, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND thị trấn Trạm Trôi và UBND huyện Hoài Đức. Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Đỗ Đức Trung đã trực tiếp chỉ đạo phòng Kinh tế làm việc với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Nguyễn Huy Hoàng - Trưởng phòng Kinh tế cho biết: phòng đã yêu cầu chủ đầu tư làm báo cáo trình huyện, sau khi thu thập toàn bộ hồ sơ sẽ làm việc với báo chí trong thời gian sớm nhất.

UBND huyện Hoài Đức sẽ trả lời thế nào trước công luận?

Là cơ quan quản lý nhà nước, chắc chắn UBND huyện Hoài Đức, cụ thể là phòng Kinh tế phải nắm rõ toàn bộ hồ sơ pháp lý trong việc xây dựng và đưa vào vận hành dự án Chợ thị trấn Trạm Trôi. Đồng nghĩa với việc sẽ chẳng lạ gì trước những vi phạm từ phía chủ đầu tư dự án.

Dẫu vậy, dư luận sẽ tiếp tục chờ đợi câu trả lời xác đáng nhất từ phía cơ quan chính quyền địa phương. Bất cứ vi phạm nào trên địa bàn huyện cần được làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định, không có ngoại lệ. Nếu để vi phạm tiếp diễn, e rằng lộ trình lên quận của huyện Hoài Đức sẽ khó hoàn thành trong năm 2021.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.