Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 03/09/2020 15:05 (GMT+7)

Cận cảnh 'đất tặc' lộng hành tại Vĩnh Phúc

Theo dõi GĐ&PL trên

Do nhu cầu san lấp mặt bằng các công trình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tăng mạnh nên nhiều tổ chức, cá nhân đã vì lợi nhuận mà ngang nhiên khai thác đất trái phép gây ra nhiều hệ lụy.

Tại vị trí khu vực gần đồi tăng thuộc địa phận xã Hương Sơn- Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) gần 1 tháng trở lại đây xuất hiện nhiều máy múc cỡ lớn đến đào khoét nhiều quả đồi với hàng chục xe tải ben loại to 3 chân, 4 chân chở đất đi đến công trình gần đó gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông gây bức xúc cho người dân.

Không dừng lại ở việc vận chuyển đất gây bức xúc mà doanh nghiệp này còn múc đất trái phép gây lãng phí tài nguyên nhà nước trong khi không có sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Nhiều quả đồi trồng cây của người dân đã bị doanh nghiệp múc nham nhở

Chúng tôi có mặt tại đường Lương Thế Vinh khu vực có Công ty Cổ phần Pride Đại Việt (thuộc phường Khai Quang, Thành phố Vĩnh Yên) xuất hiện nhiều xe tải ben loại 3 chân, 4 chân đang chở đầy ắp đất phóng nhanh gây bụi mù mịt di chuyển đến một cánh đồng trống gần đó để đổ làm đất san lấp mặt bằng cho dự án.

Sau khi đổ đất xong các xe di chuyển theo đường Lương Thế Vinh và dọc theo con đường cạnh Công ty Cổ phần Prime Đại Việt lên khu vực đồi (thuộc khu vực đồi Tăng) thuộc xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, cách điểm đổ đất cho dự án chưa đến 2km, tại đây xuất hiện 2 chiếc máy múc cỡ lớn đang làm việc hết công suất với hàng chục chiếc xe tải ben đang xếp hàng thay nhau vào "ăn đất".

Các loại xe tải 3 chân, 4 chân thi nhau "ăn đất"

Xe chạy dày đặc sau gần 1 tháng đã làm nên con đường

Nhiều xe mang lo gô Cty Ninh Anh Anh

Con đường trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi tham gia giao thông

Trong nhiều ngày quan sát và ghi nhận, chúng tôi không hề thấy bóng dáng của cơ quan có thẩm quyền như chính quyền địa phương, cũng như sự xuất hiện của lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông mà thay vào đó, lượng xe và mật độ xe lại ngày càng nhiều?.

Rõ ràng khi các cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm thì tình trạng này không chỉ làm thất thu ngân sách Nhà nước mà còn phá vỡ cảnh quan, hệ sinh thái tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường và nhiều hệ lụy khác.

Tây Bắc

Cùng chuyên mục

Tin mới