Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 16:41 (GMT+7)

Bộ Y tế: Địa phương cấp độ dịch 1, 2 mạnh dạn cho học sinh đến trường

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã khuyến cáo đối với các địa phương mạnh dạn đưa các cháu đi học và nhất là những vùng, xã, huyện ở cấp độ 1 và cấp độ 2.

(Ảnh minh hoạ: Báo Dân sinh)
(Ảnh minh hoạ: Báo Dân sinh).

Về thời điểm đến trường của học sinh, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết mới đây, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục Đào tạo đã tổ chức hội nghị với các địa phương, tinh thần là "các địa phương không vì lo lắng quá mà hạn chế việc trẻ em đi học, nhất là các lớp đầu cấp như lớp 1, bậc tiểu học."

Bộ Y tế đã hướng dẫn các địa phương có biện pháp phòng chống dịch khi mở cửa trường học trở lại, để vừa học nhưng cũng đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, theo ông không nên đợi chờ vào vấn đề vaccine, bởi vì vaccine chúng ta chỉ tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên.

Vì vậy, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã khuyến cáo đối với các địa phương mạnh dạn đưa các cháu đi học và nhất là những vùng, xã, huyện ở cấp độ 1 và cấp độ 2.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói, Nghị quyết 128 nêu rõ cấp độ 1 đi học bình thường, nhưng đến nay mới có 22 địa phương có kế hoạch này. Vùng cấp độ 3 mới kết hợp học trực tiếp với trực tuyến.

Trong khi đó, về việc tiêm cho trẻ em 12-17 tuổi, Bộ trưởng cho biết trước mắt sẽ cho địa bàn trọng điểm trước và trong tháng 11/2021 sẽ cố gắng bao phủ phạm vi toàn quốc. Còn về tiêm mũi 3, Bộ mới có kế hoạch, dự kiến thực hiện và cuối tháng 12/2021.

“Mục tiêu ưu tiên vẫn là phủ toàn bộ vaccine cho dân số nhanh nhất; mục tiêu là 2 tuần đầu tháng 11 phủ toàn bộ mũi 1 và trả mũi 2. Lúc đó mới tính đến tiêm mũi 3 cho người cao tuổi,” lãnh đạo Bộ Y tế nhấn mạnh./.

Cùng chuyên mục

Không để lạm thu trong năm học mới
Bước vào năm học mới, nỗi lo lạm thu của nhà trường không khỏi làm phụ huynh học sinh lo lắng. Bởi những năm trước đây, tình trạng lạm thu tại các trường xảy ra phổ biến, có nơi đã trở thành điểm nóng làm phụ huynh học sinh phản ứng dữ dội. Liên tiếp các cuộc thanh tra, kiểm tra tình trạng lạm thu tại các trường được thực hiện; nhiều Hiệu trưởng bị đình chỉ công tác, có trường hợp bị xử lý kỷ luật, cách chức và khởi tố,… vì liên quan đến tình trạng lạm thu.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.