Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 06:15 (GMT+7)

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhà mạng xử lý thuê bao sở hữu trên 10 sim

Theo dõi GĐ&PL trên

Để ngăn chặn tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng đăng ký thuê bao đứng tên nhiều sim, kích hoạt sẵn, bán tràn lan; thực hiện các hành vi lừa đảo, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông quyết liệt thực hiện đúng tiến độ việc rà soát, làm rõ đối với các khách hàng sở hữu trên 10 sim.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, với sự chỉ đạo quyết liệt của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), sự vào cuộc tích cực của các nhà mạng nên đã có những kết quả bước đầu trong việc xử lý thuê bao đứng tên nhiều sim (trên 10 sim) không đúng quy định.

Theo đó, đến giữa tháng 7, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đã rà soát, làm rõ việc sở hữu đối với tất cả 100% thuê bao của khách hàng là tổ chức. Đối với thuê bao là khách hàng cá nhân đứng tên trên 10 sim, các nhà mạng đã xử lý được gần 20% tổng số giấy tờ đứng tên nhiều sim.

Việc rà soát, xử lý làm rõ đối với thuê bao sở hữu nhiều sim gồm các nhiệm vụ: Cập nhật lại thông tin chính xác, rà soát cam kết bảo đảm các khách hàng sử dụng nhiều số thuê bao đúng với mục tiêu đăng ký sử dụng trong hợp đồng, tạm dừng dịch vụ để yêu cầu khách hàng rà soát, làm rõ việc sở hữu.

Trên thực tế, trong thời gian qua, vẫn còn tình trạng cá nhân, tổ chức thực hiện kích hoạt sẵn, kích hoạt nhiều SIM thuê bao và bán, lưu thông ra thị trường nhưng không thực hiện thay đổi thông tin theo quy định. Vẫn còn việc mua, sử dụng SIM đã đăng ký thông tin của người khác không đúng quy định. Các sai phạm này bao gồm cả thuê bao có thông tin không đầy đủ, không chính xác, giả mạo giấy tờ để đăng ký thông tin thuê bao, lợi dụng, sử dụng trái phép thông tin của người khác để đăng ký, kích hoạt SIM.

Để ngăn chặn tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng đăng ký thuê bao đứng tên nhiều sim, kích hoạt sẵn, bán tràn lan; thực hiện các hành vi lừa đảo, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông quyết liệt thực hiện đúng tiến độ việc rà soát, làm rõ đối với các khách hàng sở hữu trên 10 sim.

Cụ thể, các nhà mạng cần tập trung nguồn lực, rà soát, làm rõ việc sở hữu nhiều sim thuê bao, với mục tiêu bảo đảm người đứng tên đăng ký thuê bao chính là người sử dụng số thuê bao đó.

Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục giao các doanh nghiệp viễn thông rà soát, làm rõ việc sở hữu các số thuê bao do tổ chức, cá nhân đã thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với doanh nghiệp viễn thông; thông báo đến những khách hàng trong danh sách sở hữu nhiều sim, đề nghị cập nhật lại thông tin chính xác của người sử dụng, sở hữu thực số thuê bao đó.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị người dân, khách hàng sử dụng dịch vụ phối hợp tốt với các nhà mạng, cập nhật thông tin thuê bao chính xác của người sử dụng sim thuê bao, khi nhận được thông báo của nhà cung cấp dịch vụ. Việc này nhằm góp phần cùng với Nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng việc đăng ký thông tin thuê bao các giai đoạn trước đây, sử dụng số thuê bao mang tên người khác, ẩn danh để thực hiện các thủ đoạn lừa đảo, mất an ninh trật tự.

Cục viễn thông cho biết, trong quá trình thanh tra, nếu phát hiện các sai phạm cố tình giả mạo giấy tờ để đăng ký thông tin thuê bao, lợi dụng, sử dụng trái phép thông tin của người khác để đăng ký, kích hoạt SIM, gây ra hậu quả thì tùy theo mức độ vi phạm đoàn Thanh tra sẽ chuyển cho cơ quan công an để tiếp tục xử lý.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.