Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/06/2022 10:52 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đề nghị chuẩn bị kỹ càng, lường trước mọi tình huống cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay năm nay, kỳ thi vẫn được giữ nguyên lịch tổ chức vào các ngày 7 và 8/7 như năm 2021 nhằm giữ sự ổn định. Bộ trưởng lưu ý các địa phương chủ động kế hoạch để ứng phó với các tình huống thiên tai, dịch bệnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tối 7/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát đi dự thảo báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản ổn định như năm 2021 và vẫn áp dụng Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành theo Văn bản hợp nhất số 02/VBHN-BGDĐT ngày 4/5/2021 của Bộ GD&ĐT. Kỳ thi diễn ra trong ngày 7 và 8/7.

Theo dự thảo báo cáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi; Tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành Công văn hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Dự thảo Quyết định bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022.

Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã trao đổi trực tiếp với Cục A03 (Bộ Công an) để thống nhất tiếp tục thực hiện văn bản số 2369/ANCTNB&QLCL về hướng dẫn công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các sở Giáo dục và Đào tạo đăng ký dự thi chính thức từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5. Trong các ngày đăng ký dự thi, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, việc đăng ký dự thi của thí sinh diễn ra bình thường, cơ bản thuận lợi đối với tất cả các đối tượng. Đến 17h ngày 5/6, tổng số Phiếu đăng ký dự thi trên Hệ thống là 1.002.486.

Đối với công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, chuẩn bị ra đề thi, dự thảo báo cáo cho biết: Kế hoạch xây dựng ngân hàng câu hỏi thi đã được ban hành kèm Quyết định số 469/QĐ-BGDĐT ngày 11/2/2022. Theo đó, thực hiện nguyên tắc độc lập và phân định rõ trách nhiệm giữa các khâu trong xây dựng, quản lý ngân hàng câu hỏi thi: biên soạn, biên tập, thẩm định, định cỡ, lựa chọn và nhập dữ liệu câu hỏi.

Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc bộ phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai công tác cho Hội đồng ra đề thi bảo đảm an toàn, chất lượng. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức thi.

Lường trước khả năng để có thể ứng phó với mọi tình huống nhằm tổ chức kỳ thi tốt nhất, chuẩn bị tốt nhất cho học sinh về cả kiến thức, kỹ năng, tâm lý để các em có thể làm bài thi đạt hiệu quả cao nhất là những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.

Hội nghị do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay, ngày 8/6, được kết nối với 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành trên cả nước.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay năm nay, kỳ thi vẫn được giữ nguyên lịch tổ chức vào các ngày 7 và 8/7 như năm 2021 nhằm giữ sự ổn định. Bộ trưởng lưu ý các địa phương chủ động kế hoạch để ứng phó với các tình huống thiên tai, dịch bệnh.

Theo Bộ trưởng, năm nay, dù dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn nhưng vẫn tiềm ẩn các nguy cơ. Vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bộ Y tế để sẵn sàng các phương án tổ chức thi trong các tình huống, đặc biệt là việc dự thi cho các thí sinh thuộc diện F0, F1 và đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, khẳng định kỳ thi năm nay cơ bản giữ ổn định như năm trước, chỉ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, nhưng tư lệnh ngành giáo dục cũng nhấn mạnh không vì các quy định vẫn như cũ mà chủ quan. “Quy định của kỳ thi như cũ nhưng học sinh tham gia kỳ thi là mới nên cần xem xét thật kỹ các điều kiện liên quan để thực hiện kỳ thi tốt nhất; đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các khâu đề thi, chấm thi và các khâu liên quan đến kỳ thi,” Bộ trưởng nói.

Chỉ còn 4 tuần nữa, kỳ thi sẽ bắt đầu, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị tốt nhất cho học sinh cả về kiến thức và tâm lý để các em có thể làm bài thi đạt hiệu quả cao. Các sở lên kế hoạch và tham mưu với các địa phương có phương án hỗ trợ cho học sinh vùng sâu, vùng xa về đi lại, ăn ở để các em có điều kiện tốt nhất tham dự kỳ thi.

Cùng chuyên mục

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Từ 1/7, Hà Nội tuyển sinh đầu cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở
Ngày 9/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025. Theo đó, thành phố tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn địa bàn.

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.