Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 18/02/2024 06:34 (GMT+7)

Bị tố 'chặt chém' 11 triệu đồng cho 1 bữa hải sản dịp Tết, chủ nhà hàng ở Quảng Ninh nói gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Vụ việc nhà hàng Vua hải sản 3 ở Bãi Cháy, Hạ Long bị tố “chặt chém” nhóm du khách vào ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết) đang khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh và nội dung phản ánh của 1 thực khách về giá tiền phải bỏ ra khá cao khi ăn uống tại nhà hàng Vua hải sản 3 ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, tài khoản có tên P.H.T bức xúc cho biết, bữa ăn ngày hôm đó đoàn của cô gọi 2 bát ruốc hết 2,1 triệu, đĩa bề bề hàng loại 5 hết 1,3 triệu. Lúc sau có order hàu phô mai nhưng nhà hàng lại mang hàu mỡ hành, ốc trứng muối bị hỏng phần sốt; các món khác như ngao, bề bề, ốc "bé tí, toàn loại sơ sinh".

Bị tố 'chặt chém' 11 triệu đồng cho 1 bữa hải sản dịp Tết, chủ nhà hàng ở Quảng Ninh nói gì? Ảnh 1

P.H.T đăng tải kèm hình ảnh về đồ ăn, phiếu tính tiền sau khi dùng bữa. Theo hóa đơn, bữa ăn của đoàn khách dùng hết tổng cộng 13 món (bao gồm cả nước ngọt), trong đó có nhiều món hải sản như bề bề rang muối, hàu sống, cá song hổ, canh ngao hoa, ốc hương to... Tổng hóa đơn hết 11.785.000 đồng.

Hình ảnh và thông tin vụ việc sau khi đăng tải lên MXH đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Trong đó nhiều người bức xúc trước tình trạng "chặt chém" khách du lịch vào những dịp lễ, Tết của một số nhà hàng.

Bị tố 'chặt chém' 11 triệu đồng cho 1 bữa hải sản dịp Tết, chủ nhà hàng ở Quảng Ninh nói gì? Ảnh 2

Thông tin trên báo Tiền Phong, ông Thanh - chủ nhà hàng Vua Hải Sản 3 ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - xác nhận vụ việc xảy ra tại nhà hàng của mình. Tuy nhiên, ông Thanh khẳng định: "Chi phí của thực khách trên được bán theo giá niêm yết công khai tại nhà hàng và đã có trao đổi với khách về thực phẩm trước khi làm món, ví dụ như ăn loại ruốc chân dài, giá cao hơn".

Chủ nhà hàng Vua Hải Sản 3 cũng cho biết thêm, đoàn khách gồm 16 người tới dùng bữa tại nhà hàng vào mùng 6 Tết. Sau khi khách ăn xong không phản ánh trực tiếp hay trao đổi gì với nhà hàng, chỉ khi về thì mới đăng tải nội dung trên lên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc, UBND phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo xác minh nội dung phản ánh của du khách trên MXH về việc nhà hàng Vua hải sản 3 “chặt chém” với bữa ăn gần 12 triệu đồng.

Cụ thể, sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội phản ánh về việc nhà hàng Vua hải sản 3 bán hàng giá cả không hợp lý, UBND phường Bãi Cháy đã cử tổ công tác đến kiểm tra thực tế tại nhà hàng ở tổ 4, khu phố 5B, phường Bãi Cháy.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Qua thực tế kiểm tra tại nhà hàng, tổ kiểm tra đã được nhà hàng cung cấp bảng niêm yết giá các mặt hàng bày bán kinh doanh trong cơ sở.

Sau khi kiểm tra, tổ công tác yêu cầu nhà hàng khi có thay đổi về giá của các mặt hàng cần phải điều chỉnh ngay, tránh nhầm lẫn cho khách hàng, thực hiện đúng, bảo đảm các quy định về môi trường kinh doanh du lịch.

Cùng chuyên mục

Tiến sĩ Nguyễn Văn Y: Xây dựng văn hoá văn minh - trách nhiệm của mỗi cá nhân trong kỷ nguyên số
Tiến sĩ Nguyễn Văn Y là một giảng viên tiếng Anh dày dặn kinh nghiệm tại Hà Nội, đồng thời là chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, hoạch định chính sách và phân tích kinh tế. Hiện nay, ông là giảng viên bộ môn Tiếng Anh – chuyên gia đào tạo sinh viên tinh hoa của Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia hoạch định và nghiên cứu chuyển đổi số của Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

Tin mới

Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò vừa ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Savills Việt Nam, một trong những đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu thế giới. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, hướng tới mục tiêu đảm bảo những trải nghiệm sống cho khách hàng đồng thời gia tăng lợi thế cạnh tranh của tổ hợp căn hộ cao cấp được mệnh danh “Viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
Đánh giá dung lượng pin của iPhone 16 Pro Max: Nâng cao trải nghiệm người dùng
Với mỗi thế hệ iPhone, Apple luôn mang đến những cải tiến đột phá và iPhone 16 Pro Max là một trong những ví dụ tiêu biểu. Sở hữu thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và đặc biệt là dung lượng pin ấn tượng, iPhone 16 Pro Max hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và lâu dài cho người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá dung lượng pin của iPhone 16 Pro Max.
Những lý do phải sở hữu ngay căn hộ The Pathway giữa trung tâm du lịch Sầm Sơn
Trong bức tranh phát triển rực rỡ của đô thị biển Sầm Sơn, tổ hợp căn hộ The Pathway nổi lên như một biểu tượng mới – điểm đến mơ ước cho cả cư dân thành đạt lẫn giới đầu tư sành sỏi. Nếu đang tìm kiếm một second home chất lượng hay một kênh đầu tư vững bền, dòng căn hộ thuộc hai tòa tháp P2 và P3 The Pathway vừa ra mắt chính là đáp án hoàn hảo. 
Kỳ nghỉ dưỡng toàn diện với liệu trình chăm sóc sức khỏe hàng ngày tại Namia River Retreat 
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, việc tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng không chỉ để thư giãn mà còn để tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe toàn diện trở nên ngày càng quan trọng. Namia River Retreat, khu nghỉ dưỡng 5 sao tọa lạc tại Hội An, mang đến một trải nghiệm độc đáo với chương trình “wellness-inclusive” – nơi mỗi đêm lưu trú đi kèm với liệu trình chăm sóc sức khỏe 90 phút, giúp du khách tìm lại sự cân bằng và thư thái trong tâm hồn.
Đằng sau hậu trường: Lắp đặt màn LED P2 trong 60 phút cùng đội ngũ Marcom
Phía sau ánh hào quang của một sân khấu sự kiện lung linh là cả một đội ngũ kỹ thuật làm việc khẩn trương, chính xác và đầy chuyên nghiệp. Trong 60 phút, đội ngũ Marcom đã biến một hội trường trống thành trung tâm trình chiếu sống động với màn hình LED P2 sắc nét. Hành trình lắp đặt ấy không chỉ là kỹ thuật, mà còn là nghệ thuật của sự phối hợp và kỷ luật.