Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/11/2023 07:23 (GMT+7)

Bị lừa 300 triệu đồng tiền chơi chứng khoán, người phụ nữ lên mạng nhờ hỗ trợ lại bị lừa tiếp

Theo dõi GĐ&PL trên

Người phụ nữ 65 tuổi giao dịch được hơn 300 triệu đồng từ một sàn chứng khoán "ảo" trên mạng nhưng không rút được tiền. Sau đó, người này lại lên mạng nhờ hỗ trợ thu hồi tiền và tiếp tục bị lừa 18 triệu đồng.

Ngày 14/11, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa tiếp nhận trình báo của bà T.T.T.D. (65 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh) về việc bị lừa khi làm nhiệm vụ chuyển tiền trên mạng.

Bị lừa 300 triệu đồng tiền chơi chứng khoán, người phụ nữ lên mạng nhờ hỗ trợ lại bị lừa tiếp Ảnh 1
Bị lừa tiền khi làm nhiệm vụ chuyển tiền trên mạng, bà D. đến cơ quan công an trình báo.

Theo VietNamNet, bà D. cho hay, khoảng tháng 5 vừa qua, bà biết đến sàn chứng khoán AMX và giao dịch được hơn 300 triệu đồng.

Lúc này, bà D. muốn rút tiền ra nhưng không được do số tiền bị treo và báo lỗi, muốn rút ra phải nộp tiền. Tuy nhiên, do không có tiền nên bà D. không nộp.

Theo Công an TP.HCM, bà D. sau đó lại biết được trên mạng có trang hỗ trợ thu hồi tiền treo nên bà D. đã liên hệ.

Tiếp đó, bà D. được các đối tượng hướng dẫn phải nộp tiền mới rút được tiền treo. Tổng cộng bà D. đã chuyển theo chỉ dẫn của các đối tượng 4 lần với số tiền gần 18 triệu đồng.

Khi biết bản thân bị lừa, bà D. đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.