Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/11/2023 09:43 (GMT+7)

Giả danh Công an gọi điện lừa đảo trên không gian mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác với các thủ đoạn của tội phạm, tuyệt đối không chuyển tiền khi chưa biết cụ thể người nhận. Nếu phát hiện thông tin về tội phạm, người dân cần liên hệ với cơ quan Công an để được hỗ trợ, giải quyết.

Giả danh Công an gọi điện lừa đảo trên không gian mạng
Ảnh minh họa.

Ngày 11/11, Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã kịp thời ngăn chặn 02 vụ "lừa đảo trên không gian mạng" với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, một người dân trên địa bàn đã bị các đối tượng tự xưng, giả danh là cán bộ Công an, Viện Kiểm sát, gọi điện thoại đe dọa bà có liên quan đến một vụ án ma túy, sẽ bị tạm giam 04 đến 06 tháng.

Tiếp theo, các đối tượng yêu cầu nạn nhân mở tài khoản ngân hàng, nộp vào đó số tiền 300 triệu đồng, sau đó cung cấp thông tin, tài khoản cho các đối tượng này và phải tuyệt đối giữ bí mật về nội dung trên.

Vì quá sợ hãi, nạn nhân đã đến Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) chi nhánh huyện Vĩnh Lộc để rút tiền và thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, một số đối tượng mạo danh cơ quan Công an đã gọi điện thoại cho một nạn nhân khác trên địa bàn nhằm đe dọa và yêu cầu nạn nhân rút tiền, thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng.

Nhận được thông tin, Công an huyện Vĩnh Lộc đã phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Vĩnh Lộc xác minh, làm rõ vụ việc. Đồng thời tuyên truyền, giải thích về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng, giúp cho các nạn nhân giữ lại số tài sản của mình.

Công an huyện Vĩnh Lộc khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác với các thủ đoạn của tội phạm, tuyệt đối không chuyển tiền khi chưa biết cụ thể người nhận. Nếu phát hiện thông tin về tội phạm, người dân cần liên hệ với cơ quan Công an để được hỗ trợ, giải quyết.

Cùng chuyên mục

Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.

Tin mới

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.