Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/10/2021 14:30 (GMT+7)

Bệnh nhân đột ngột tử vong khi mổ xoang tại bệnh viện: Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình nói gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Sự việc bệnh nhân mổ viêm xoang bị ngừng tim đột ngột xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Liên quan tới sự việc bệnh nhân khoẻ mạnh mổ viêm xoang và tử vong đột ngột tại bệnh viện, TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình cho biết: “Các cơ quan chức năng đã và đang tiến hành các thủ tục, biện pháp nghiệp vụ theo quy định để xác định chính xác nguyên nhân tử vong. Sáng nay BV Tỉnh đang họp Hội đồng chuyên môn để phân tích, rà soát, đánh giá lại thật kĩ lưỡng các vấn đề liên quan đến chuyên môn. Khi có kết luận chính thức, bệnh viện sẽ có thông tin cụ thể”.

tm-img-alt
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Bà Bùi Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, bà đã nắm được thông tin sự việc trên.

"Bệnh nhân ngày hôm qua tới mổ viêm xoang tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Không hiểu vì lý do gì mà bệnh nhân ngừng tim, tử vong. Hiện nay, cơ quan chức năng đang làm các giải phẫu bệnh để tìm nguyên nhân là do đâu. Tiếp sau đó để cho gia đình mai táng cho bệnh nhân", Bà Hằng nói.

Theo bà Hằng bước tiếp sẽ lập hội đồng chuyên môn bệnh viện để tìm rõ nguyên nhân vì sao bệnh nhân tử vong.

Bà Hằng cho biết thêm, mổ nội soi viêm xoang là kỹ thuật rất thường quy và ít xảy ra tai biến. Kỹ thuật này đã được thực hiện an toàn trước đó tại bệnh viện đa khoa.

Trước đó, theo phản ánh của anh L.V.T (trú tại tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, Hòa Bình) cho biết, sáng nay 27/10 bố anh là ông L.V.P (SN 1963, trú tại địa chỉ trên) đến BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để khám viêm xoang.

Ông P sau đó được bác sĩ chỉ định mổ viêm xoang bằng phương pháp nội soi. Đến hơn 14h thì bác sĩ thông tin với người nhà ông P đã ngưng tim, nguy kịch.

Đến cuối giờ chiều, gia đình bệnh nhân đã nhận được thông tin từ bác sĩ bệnh viện giải thích nguyên nhân bệnh nhân P tử vong là "tai biến y khoa".

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.