Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/04/2023 09:14 (GMT+7)

Bảng giá vàng 9999, giá vàng hôm nay 28/4, giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 24K mới nhất

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 28/4/2023: giá vàng 9999, vàng SJC, vàng 24K, 18K, 14K, 10K, DOJI, PNJ hôm nay bao nhiêu? Giá vàng hôm nay bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Giá vàng thế giới hôm nay 28/4

Giá vàng hôm nay ghi nhận vào 8h30 sáng nay 28/4, giá vàng giao ngay tăng 1,93 USD về mức 1989,87 USD/ounce tương đương +0.1% so với đầu phiên.

tm-img-alt
Giá vàng trực tuyến hôm nay 28/4.

Giá vàng thế giới hôm nay phục hồi nhẹ dần lên mốc 2.000 USD/ounce được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh. Sau một tháng chứng kiến mức tăng mạnh, kim loại quý giờ đây đang chịu áp lực mạnh khi thị trường đang thay đổi kỳ vọng cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn chưa hoàn tất việc tăng lãi suất.

Trong phiên giao dịch giữa tuần, kim loại màu vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của lợi suất trái phiếu. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này đã được hạn chế nhờ sự suy yếu của đồng USD.

Những dữ liệu mới công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang đứng vững sau các đợt tăng lãi suất mạnh. Dữ liệu làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để đưa lạm phát về mức mục tiêu. Điều này đã tạo ra áp lực bán lớn đối với kim loại quý.

Theo báo cáo, tăng trưởng GDP trong quý đầu tiên của Mỹ đã tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm mạnh so với mức dự kiến là tăng 2 %. Trong khi đó, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trở nên nóng bỏng với mức tăng 4,2%.

Các chuyên gia dự báo mức tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 3,9% trong quý 4. Con số PCE nóng hơn ủng hộ quan điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để ngăn chặn lạm phát cao.

Theo Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Atlanta, nói với CNBC rằng ông muốn thấy lãi suất tăng thêm một lần nữa và sau đó giữ lãi suất trên 5% trong một khoảng thời gian để hạ nhiệt lạm phát.

Trong khi đó, James Bullard, Chủ tịch Fed St Louis, nói với Reuters rằng nỗi lo suy thoái đang bị thổi phồng và ông ủng hộ lãi suất của Mỹ tăng lên mức 5,5-5,75% - tăng từ mức 4,75-5% hiện tại.

Không chỉ việc tăng 0,25% tại cuộc họp tháng 5 được cho là chắc chắn, mà thị trường hiện đã đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất tiềm năng đến cuối năm. Ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước, các thị trường đã định giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 6.

Giá vàng hôm nay giảm trong bối cảnh các mối quan tâm của thị trường xoay quanh tăng trưởng kinh tế và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể kéo dài chính sách thắt chặt chính sách tiền tệ để kéo giảm lạm phát.

Dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố vào tuần trước yếu hơn so với dự đoán, làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra trước cuối năm 2023. Hơn nữa, một số quan chức của FED đã lên tiếng cho rằng tổ chức này chưa hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát lạm phát.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 28/4 (Ảnh minh họa).

Mặc dù vàng giảm trong ngắn hạn nhưng các chuyên gia của ngân hàng Mỹ cho rằng với việc nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương, xu hướng phi đô la hóa đang gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngừng tăng lãi suất, vàng đang trong môi trường thuận lợi để tăng lên mức 2.500 USD/ounce trong năm nay mà không cần có thêm các nhà đầu tư mới.

Giới đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng quý của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 28/4, sau đó là chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi vào 28/4, trước thêm cuộc họp ngày 2-3/5 của Fed.

Những người tham gia thị trường đều nhận định Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25% tại cuộc họp này. Mặc dù vàng được coi là một "hàng rào" chống lạm phát và bất ổn kinh tế, nhưng lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời này.

Các báo cáo mới đây cho thấy, trong khi giá tiêu dùng của Mỹ đang có xu hướng giảm, thì lạm phát đang được cảm nhận sâu sắc ở Vương quốc Anh. Chỉ số giá tiêu dùng của quốc gia này cho thấy lạm phát hằng năm tương đối ổn định ở mức 10,1% trong tháng trước. Đây là tháng thứ 7 liên tiếp lạm phát ở mức trên 10%.

Về dài hạn, các chuyên gia vẫn đang duy trì sự lạc quan về vàng, trong báo cáo mới nhất, việc kim loại quý này phục hồi trên mức 2.000 USD/ounce sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước là lý do chính các nhà đầu tư nên sở hữu một số vàng trong danh mục đầu tư của họ.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, ngoài báo cáo việc làm, dữ liệu lạm phát có thể sẽ cung cấp một số hỗ trợ cho đồng USD. Các nhà kinh tế đã nói rằng một thị trường việc làm mạnh mẽ và lạm phát cao liên tục có thể buộc Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Tuy nhiên, ông Hareesh cho rằng dự đoán của giá vàng trong ngắn hạn vẫn tích cực nếu vẫn giữ được mức trên 1.920 USD/ounce. Vàng là tài sản dự phòng trước lạm phát, nhưng lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời này.

Giá vàng hôm nay 28/4 bao nhiêu tiền 1 lượng?

Giá vàng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 67,15 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng DOJI niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,62 - 67,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay 28/4

Giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 55,84 triệu đồng/lượng và 56,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,62 - 67,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,79 - 56,79 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K ngày 28/4/2020:

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?