Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/05/2023 09:48 (GMT+7)

Bảng giá vàng 9999, giá vàng hôm nay 12/5, giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 24K mới nhất

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 12/5/2023: giá vàng 9999, vàng SJC, vàng 24K, 18K, 14K, 10K, DOJI, PNJ hôm nay bao nhiêu? Giá vàng hôm nay bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Giá vàng thế giới hôm nay 12/5

Giá vàng hôm nay ghi nhận vào 8h30 sáng nay 12/5, giá vàng giao ngay giảm 1,75 USD về mức 2013,21 USD/ounce tương đương -0.09% so với đầu phiên.

tm-img-alt
Giá vàng trực tuyến hôm nay 12/5.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ nhưng vẫn nằm trên mức 2000 USD/ounce sau báo cáo lạm phát của Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tăng 0,4% so với tháng 3 và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngay sau khi báo cáo về CPI được công bố, thị trường đã thở phào nhẹ nhõm khi con số lạm phát không tăng cao hơn dự đoán. Tuy nhiên, các nhà giao dịch và nhà đầu tư cho rằng dữ liệu CPI mới này có thể sẽ không làm thay đổi quỹ đạo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thị trường hiện đang tập trung vào báo cáo chỉ số giá sản xuất của Mỹ sắp được công bố.

Những lo lắng mới liên quan đến lĩnh vực ngân hàng và dữ liệu kinh tế yếu hơn của Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về suy thoái kinh tế đang cận kề. Tuy nhiên, những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng phần nào thất vọng vì kim loại của họ không hoạt động tốt hơn nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường ngày càng không chắc chắn. Trong phiên giao dịch chiều tối ngày 11-5 (giờ Việt Nam), giá vàng giảm khi các nhà giao dịch kim loại dường như tập trung nhiều hơn vào nhu cầu thương mại và nhu cầu của người tiêu dùng khi cho rằng nhu cầu sẽ yếu hơn trong bối cảnh suy thoái.

Báo cáo chỉ số giá sản xuất trong tháng 4 cho thấy PPI tăng 0,2% so với tháng 3, giảm nhẹ hơn so với mức dự báo 0,3% và so với mức giảm 0,5% trong báo cáo tháng 3. Giá vàng ban đầu tăng nhẹ khi phản ứng với dữ liệu này.

Tuy nhiên, báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp đã tăng cao hơn dự kiến trong tuần gần nhất lên tới 264.000 so với mức tăng dự báo là 245.000. Báo cáo việc làm cùng với việc cổ phiếu của ngân hàng PacWest giảm mạnh sau báo cáo cho thấy tiền gửi đã giảm 9,5% trong tuần trước đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Chỉ số US Dollar Index và trái phiếu kho bạc Mỹ đã chứng kiến nhu cầu tốt hơn so với kim loại trú ẩn.

Mặc dù kim loại quý đã giảm khi lo ngại liên quan đến nhu cầu yếu đi gia tăng, một số nhà phân tích thị trường cho rằng về lâu dài vàng có thể sẽ được hưởng lợi từ đà suy yếu trên thị trường lao động Mỹ. Thất nghiệp gia tăng làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc chu kỳ thắt chặt. Kim loại quý này cũng sẽ có nhu cầu trú ẩn an toàn tốt hơn nếu tình trạng hỗn loạn ngân hàng nóng lên trong thời gian tới.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 12/5 (Ảnh minh họa).

Sau báo cáo lạm phát, một số tổ chức và chuyên gia đưa ra nhận định, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng ngừng tăng lãi suất kỳ tiếp theo vào tháng 6 tới đây, thay vì còn 1 lần tăng nữa mới dừng như dự báo trước đó.

Thông tin Fed ngừng tăng lãi suất đã giúp giá vàng không rơi sâu ở phiên Mỹ đêm qua, và bật tăng ngay trong phiên sáng nay trên thị trường châu Á.

Một nguyên nhân nữa mà giới đầu tư dự báo Fed sớm ngừng tăng lãi suất nhằm giữ ổn định nền kinh tế. Bởi nếu lãi suất vẫn tăng cao sẽ đặt nền kinh tế lớn nhất thế giới vào tình cảnh có thể suy thoái, còn thị trường tài chính toàn cầu có thể lung lay, trong khi bài toán trần nợ công Chính phủ Mỹ chưa được giải quyết.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cũng cho rằng, dữ liệu lạm phát của Mỹ vẫn cao hơn nhiều so với vùng an toàn của Fed, cho thấy Fed có thể không sớm thay đổi lộ trình tăng lãi suất và điều đó ảnh hưởng đến vàng.

Các nhà phân tích thị trường nhận định, về lâu dài vàng có thể sẽ được hưởng lợi từ đà suy yếu trên thị trường lao động Mỹ. Thất nghiệp gia tăng làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã kết thúc chu kỳ thắt chặt. Kim loại quý này cũng sẽ có nhu cầu trú ẩn an toàn tốt hơn nếu tình trạng hỗn loạn ngân hàng nóng lên trong thời gian tới.

Theo Hội đồng Vàng thế giới, về lâu dài, dự kiến ​​sẽ thấy nhu cầu đầu tư vững chắc cho đến năm 2023 khi nỗi lo suy thoái kinh tế tiếp tục gia tăng, điều này có thể ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán. Các nhà phân tích lưu ý, vàng cần một chất xúc tác khi nó nhích lên quanh mức cao nhất mọi thời đại là 2.080/ounce.

Giá vàng hôm nay 12/5 bao nhiêu tiền 1 lượng?

Giá vàng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) – 67,25 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng DOJI niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,62 - 67,01 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay 12/5

Giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 56,2 triệu đồng/lượng và 57,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,62 - 67,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 56,72 - 57,72 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K ngày 12/5/2020:

tm-img-alt
--

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.