Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/01/2025 17:40 (GMT+7)

Bài văn tả thầy giáo được khen nức nở, nhân vật chính đọc xong phải phì cười

Theo dõi GĐ&PL trên

Tả thầy giáo trong bài văn của mình, em học sinh đã thật thà kể lại những gì mình quan sát được.

Học sinh tiểu học vốn là lứa tuổi hồn nhiên và trong sáng. Không những vậy, các em còn có những suy nghĩ non nớt khiến giáo viên đôi lúc phải phì cười khi có dịp trò chuyện. Ngoài ra, đọc các bài tập làm văn của các bạn nhỏ, giáo viên cũng được dịp đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những câu chữ "không đụng hàng ở đâu".

Trước đó, một giáo viên từng chia sẻ hình ảnh về bài văn của em học sinh tả về mình. Những câu chữ vừa có phần ngây thơ, vừa có phần hài hước khiến thầy giáo đọc xong cảm thấy thích thú vô cùng.

Nguyên văn bài làm như sau: "Trong lớp, người mà em yêu thương nhất đó là thầy. Thầy em tên là Văn Phong. Thầy em có một cái tính nết rất hiền nhưng tại lớp ồn ào nên thầy mới dữ chứ thầy cũng đâu có muốn vậy đâu.

Thầy hét thầy cũng mệt vậy chứ cũng đâu có lợi ích gì. Thầy dạy em rất kĩ như là em viết bài không được hay thầy sẽ chỉnh sửa cho em.

Tuy em chưa được ngoan chưa được giỏi nhưng em sẽ cố gắng để thầy vui. Em rất yêu thương thầy".

Bài văn tả thầy giáo được khen nức nở, nhân vật chính đọc xong phải phì cười Ảnh 1
Bài văn tả thầy giáo khiến nhân vật chính đọc xong được dịp "mát lòng mát dạ".

Sau khi đọc bài văn này, ai cũng cảm nhận được sự chân thật của em học sinh. Có lẽ, trong các tiết học thường ngày, em học sinh đã quan sát thầy giáo của mình rất kỹ nên mới nhớ nhiều chi tiết về thầy như thế. Không những vậy, dù còn nhỏ tuổi nhưng em học sinh này còn thấu hiểu sự vất vả, những nỗi niềm của thầy giáo mỗi khi cả lớp ồn ào.

Chính sự tâm lý và đáo để này, cư dân mạng tin chắc rằng, thầy giáo đọc xong bài văn này sẽ được dịp "mát lòng mát dạ", cười tủm tỉm vì có một học sinh quá đỗi đáng yêu.

Cư dân mạng để lại nhiều bình luận dễ thương như sau:

"Đọc bài văn là thấy sự đáo để của bạn nhỏ này rồi. Hết lời khen thầy luôn, thầy dạy học mệt mỏi mà đọc được mấy dòng văn này cũng khoẻ re luôn"

"Đây chính là niềm hạnh phúc của người dạy học. Chỉ cần học trò thấu hiểu và luôn cố gắng, dẫu có vất vả cũng cảm thấy xứng đáng"

"Viết bài văn thế này thì thầy cô nào cũng thương thôi. Đọc là biết bạn ấy quan tâm đến thầy giáo mình nhiều như thế nào. Thầy giáo chắc bất ngờ và hạnh phúc lắm".

Cùng chuyên mục

Tránh việc giáo viên "kéo" học sinh trên lớp ra ngoài để dạy thêm
Chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với việc dạy thêm, học thêm, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm và chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình bên cạnh giáo dục nhà trường… việc dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.
Cần thiết phải quy định cấm dạy thêm dưới mọi hình thức
Liên quan đến quy định về “hành vi cấm là ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức” trong dự thảo Luật Nhà giáo, luật sư khẳng định đây là nội dung rất cần thiết và nên có quy định chi tiết, hướng dẫn cụ thể hơn khi được áp dụng, đặc biệt là vấn đề tự nguyên tham gia học thêm có thể bị các đối tượng lợi dụng, lách luật.
Dự thảo Luật Nhà giáo: Cần chấm dứt tình trạng dạy thêm
Theo các chuyên gia, việc dạy thêm có thể mang lại các lợi ích nhất định cho học sinh nếu được thực hiện đúng cách và dưới sự quản lý chặt chẽ. Bộ Giáo dục và Đào tạo cần hướng đến việc định rõ và quy định rõ ràng về hoạt động dạy thêm, đồng thời tập trung vào việc nâng cao chất lượng dạy thêm và đảm bảo rằng nó mang lại giá trị thực sự cho sự phát triển học tập của học sinh.
Tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động học thêm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 7/2/2025 gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

Tin mới

Tránh việc giáo viên "kéo" học sinh trên lớp ra ngoài để dạy thêm
Chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với việc dạy thêm, học thêm, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm và chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình bên cạnh giáo dục nhà trường… việc dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.
Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó đợt rét đậm, rét hại kéo dài
Để chủ động ứng phó với đợt rét đậm, rét hại kéo dài, bảo vệ sức khỏe của người dân, hạn chế thiệt hại đối với sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo, phổ biến, hướng dẫn, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét an toàn, hiệu quả, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân; chỉ đạo lực lượng y tế tuyến cơ sở bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân, nhất là trong những ngày rét đậm, rét hại.