Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/09/2022 07:11 (GMT+7)

Bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp Đại học khiến cháu gái xúc động bật khóc nức nở

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù tuổi đã cao, bà nội vẫn quyết định vượt đường sá xa xôi gần 2000km để tận mắt nhìn thấy cháu gái bé nhỏ nhận tấm bằng cử nhân trong ngày tốt nghiệp Đại học trọng đại.

Với các cô cậu sinh viên, ngày chính thức trở thành Tân sinh viên của ngôi trường Đại học mình mơ ước là một cột mốc đáng nhớ thì ngày tốt nghiệp Đại học cũng mang ý nghĩa trọng đại không kém. Trong dịp này, tân cử nhân nào cũng xuất hiện thật rạng rỡ, tự hào bên cạnh gia đình, bạn bè, thầy cô. Cũng từ đây, không ít câu chuyện xúc động diễn ra khiến ai chứng kiến cũng dâng trào trong lòng nhiều cảm xúc.

Mới đây, ngày 25/9, trường Đại học Công nghệ Miền Đông tổ chức Lễ tốt nghiệp cho hơn 300 tân dược sĩ, cử nhân thuộc 4 ngành khác nhau. Trong buổi lễ đầy trang trọng này, đã có những nụ cười tươi tắn, những lời chúc tụng ý nghĩa và cả những giọt nước mắt hạnh phúc rơi… Trong đó, phải kể đến câu chuyện của Tân cử nhân Nguyễn Thị Tâm, sinh viên chính quy khóa 17, chuyên ngành Dược sĩ.

Bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp Đại học khiến cháu gái xúc động bật khóc nức nở Ảnh 1
Tân Dược sĩ Nguyễn Thị Tâm xúc động bật khóc trước tình cảm mà bà nội dành cho mình

Theo đó, bà nội của Tâm năm nay 83 tuổi đã không quản ngại đường sá xa xôi, vượt gần 2000 cây số từ quê hương Yên Thế - Bắc Giang đến Đại học Công nghệ Miền Đông tham dự lễ tốt nghiệp của cháu gái.

Bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp Đại học khiến cháu gái xúc động bật khóc nức nở Ảnh 2
Dù tuổi đã cao, người bà vẫn quyết định vượt 2000km, tận mắt nhìn thấy cháu gái nhận tấm bằng cử nhân

Vượt qua gần 2000 cây số để được tận mắt nhìn thấy cháu gái nhận tấm bằng cử nhân, người bà 83 tuổi không tránh khỏi xúc động. Đã có những giọt nước mắt rơi trong niềm hạnh phúc ngập tràn vì bà đã thực hiện được di nguyện của người chồng, cũng là ông nội của Tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm.

“Tuy đường sá xa xôi cách trở đến gần 2000km cùng với việc tuổi đã cao nhưng khi nghe tin cháu gái tốt nghiệp đại học, dù quãng đường có dài đến mấy cũng không thành vấn đề so với việc được tận mắt nhìn thấy cháu tôi đứng trên bục nhận tấm bằng đổi bằng mồ hôi, công sức & niềm hy vọng của cả gia đình”, người bà gửi gắm đến cháu gái.

Bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp Đại học khiến cháu gái xúc động bật khóc nức nở Ảnh 3
Giọt nước mắt đầy hạnh phúc của tân cử nhân Nguyễn Thị Tâm

Có thể nói, trong hành trình tiếp nhận tri thức, “con tàu” nào cũng cần những điểm tựa để phóng mình đi thật xa. Bà của Tâm là đại diện cho một thế hệ “bệ phóng" tạo ra những phi thuyền tài năng đầy đủ tâm - trí - lực.

Bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp Đại học khiến cháu gái xúc động bật khóc nức nở Ảnh 4
Không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc ở trường, Tâm còn năng nổ trong nhiều hoạt động Đoàn trường

Về tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm, ngoài hoàn thành tốt chương trình học của trường, tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm còn là một phó bí thư Đoàn năng nổ. Hiện tại, Tâm đang nắm giữ vị trí Phó bí thư Đoàn trường ĐH Công nghệ Miền Đông. Vừa qua, Tâm vinh dự nhận danh hiệu cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017 - 2022.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.