Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/10/2021 09:56 (GMT+7)

'Bà mẹ già nhất thế giới' sinh con đầu lòng ở tuổi 70

Theo dõi GĐ&PL trên

Hai vợ chồng bà Rabari chào đón con đầu lòng khi đã ở tuổi "thất thập cổ lai hy".

Bà Jivunben Rabari (70 tuổi) và chồng là ông Maldhari (75 tuổi) đã mong mỏi được có con suốt nhiều năm. Cặp đôi đến từ làng Mora ở Gujarat, Ấn Độ đã kết hôn được 45 năm. Tháng trước, ước mơ của họ cuối cùng cũng trở thành sự thật.

'Bà mẹ già nhất thế giới' sinh con đầu lòng ở tuổi 70

Đôi vợ chồng già đã chào đón đứa con trai đầu lòng thông qua thụ tinh ống nghiệm. Jivunben cho biết bà không có giấy tờ tùy thân để chứng minh tuổi của mình, nhưng có thể khẳng định với các phóng viên rằng bà đã qua sinh nhật lần thứ 70.

'Bà mẹ già nhất thế giới' sinh con đầu lòng ở tuổi 70

Bác sĩ Naresh Bhanushali, người đã giúp cặp vợ chồng làm thụ tinh ống nghiệm, cho biết: “Lần đầu tiên tư vấn, chúng tôi nói rằng họ không thể sinh sản ở độ tuổi ‘thất thập cổ lai hi’ như vậy, nhưng họ vẫn tha thiết mong được có con. Họ cho biết nhiều thành viên trong gia đình mình cũng dùng đến phương pháp này. Đây là một trong những trường hợp hiếm gặp nhất mà tôi từng thấy”.

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).