Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/10/2021 20:08 (GMT+7)

Học sinh hành hung giáo viên để thực hiện thử thách theo trào lưu mới trên TikTok

Theo dõi GĐ&PL trên

Tháng 9, giới trẻ Mỹ rộ lên trào lưu trộm cắp vật dụng trong nhà trường và đăng tải lên TikTok với hashtag #deviouslicks. Tuy nhiên, trào lưu “tát giáo viên” (#SlapaTeacher) nhanh chóng xuất hiện và thay thế, khiến giới chức nước Mỹ lo ngại.

Theo KYTV đưa tin hôm 5/10/2021, đầu tháng 10/2021, một học sinh tiểu học ở hạt Lancaster (bang South Carolina) đã đánh vào đầu giáo viên từ phía sau. Sau vụ việc này, khu học chánh hạt Lancaster nhắc nhở rằng các học sinh có thể bị đuổi học nếu hành hung giáo viên và nhân viên nhà trường.

Thành phố Springfield (bang Missouri) cũng ghi nhận một trường hợp giáo viên bị tát có liên quan đến thử thách mới này.

Học sinh hành hung giáo viên để thực hiện thử thách theo trào lưu mới trên TikTok Ảnh 1
Trào lưu "tát giáo viên" với hastag #SlapaTeacher là một trào lưu cực kỳ nguy hại, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của các giáo viên. Ảnh minh họa.

Tờ USA Today cho biết, một nữ sinh 18 tuổi ở bang Louisiana vừa bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi tấn công một giáo viên khuyết tật 64 tuổi hôm 7/9 và đăng clip lên Tik Tok. Cảnh quay do cảnh sát cung cấp cho thấy, nữ sinh đứng đối diện với cô giáo, sau đó tát liên tiếp vào mặt khiến cô giáo ngã xuống sàn lớp.

Một học sinh khác từ trường trung học ở thành phố Braintree (bang Massachusetts) đã bị đình chỉ học tập để điều tra với hành vi tương tự.

Theo tờ The People, để thực hiện trào lưu "tát giáo viên", các nhóm học sinh thách thức và bày cho nhau cách tát giáo viên, nhân viên trường học rồi bỏ chạy để không bị bắt giữ, sau đó đăng tải video lên TikTok để khoe như là một chiến tích.

Hiệp hội Giáo viên California liên tục chuyển tải lời cảnh báo về trào lưu mới này đến tất cả giáo viên của mình để nhắc nhở họ cần phải hết sức cẩn thận trong những ngày tới.

Theo The Washington Post, trước thách thức này, nhiều giáo viên cho biết họ vốn đã mệt nhoài kể từ khi dịch bệnh bùng phát, giờ đây lại phải đi dạy trong tình trạng dè chừng, nhìn trước ngó sau vì lo sợ sẽ bị hành hung. Nhiều giáo viên đã phải lên mạng xã hội để ngăn cản những trò thách thức và cầu xin TikTok hành động.

Trước sự e dè của giáo viên và cả phụ huynh, Tiktok đã công bố: "Tin đồn 'tát giáo viên' là một sự sỉ nhục lớn đối với các nhà giáo dục. Mặc dù đây không phải là một 'xu hướng' trên TikTok, nhưng nếu nó xuất hiện tại bất kỳ thời điểm nào, nội dung sẽ bị xóa".

Hiệp hội giáo viên California (CTA) đã đăng một dòng trạng thái cảnh báo các nhà giáo dục về trào lưu "Slap a Teacher" trên Facebook: "Các giáo viên, hãy cẩn thận! Như thể các hành vi phá hoại tràn lan trong trường học của chúng ta vào tháng trước là chưa đủ, một 'lời thách thức' tương tự đang được lan truyền trên mạng xã hội TikTok và Twitter hiện đang kêu gọi học sinh tát một giáo viên/nhân viên trường học".

Bên cạnh đó, hiệp hội cũng gửi một lời cảnh báo đến các học sinh "Ngoài khả năng gây tổn hại nghiêm trọng cho nạn nhân, thủ phạm là học sinh có thể phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm trục xuất hoặc truy tố hình sự".

Sở cảnh sát Mesa (MPD) tại Arizona cũng lên tiếng phản đối về "Slap a Teacher". MPD đã tweet một dòng trạng thái trên Twitter, thông báo rằng những ai tham gia thử thách này sẽ "không được dung thứ".

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).