Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/10/2021 21:13 (GMT+7)

Thường xuyên bị bắt nạt, bé trai 9 tuổi bị trầm cảm và hành động mất kiểm soát khi thấy người lạ

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù học rất giỏi nhưng lại thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, bé trai này đã bị trầm cảm nặng tới mức em tiểu ra quần khi thấy người lạ.

“Con trai tôi trước đây học rất giỏi và được gọi là bậc thầy tiểu học, nhưng từ khi bị các bạn bắt nạt, cháu bị trầm cảm nặng. Khi nhìn thấy người lạ, cháu còn tiểu ra cả quần, đành phải mặc tã để tránh tình trạng này”, chị Trịnh nói trong nước mắt.

Con trai chị Trịnh là bé Triệu Hiểu Minh (9 tuổi), là học sinh lớp 3 của tiểu học số 1 Đông Bình thuộc quận Vu Hồng, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Triệu Hiểu Minh học rất giỏi, trong 3 năm học tiểu học mà bé đã nhận được tới hơn 200 giải thưởng và được gọi là “bậc thầy tiểu học”. Hiểu Minh không chỉ học giỏi mà còn chơi đàn và viết thư pháp cũng rất giỏi, em là niềm tự hào của bố mẹ và là “con nhà người ta” trong mắt nhà hàng xóm.

Thế nhưng, cuộc đời của Hiểu Minh hoàn toàn đã bị thay đổi sau khi em bị bạn bè cùng lớp bắt nạt vào tháng 11/2020. Chị Trịnh cho biết, vào tối 12/11, con trai đột nhiên ấp úng nói với chị: “Mẹ ơi con không muốn đi học nữa”.

Thường xuyên bị bắt nạt, bé trai 9 tuổi bị trầm cảm và hành động mất kiểm soát khi thấy người lạ
Hiểu Minh vốn học rất giỏi, là niềm tự hào của bố mẹ.

Câu nói của con trai khiến chị Trịnh giật mình thảng thốt vì con trai chị lâu nay luôn ham học, sao đột nhiên lại nói ra những lời như vậy. Để tìm hiểu lý do, chị Trịnh đã gặng hỏi con nhiều lần chuyện gì đã xảy ra ở trường.

Hóa ra, trước đó vài ngày, nhân lúc giờ nghỉ trưa, Hiểu Minh đã đi vào nhà vệ sinh. Cùng lúc đó, hai học sinh lớp khác cũng bước vào nhà vệ sinh và hai cậu bé này đã nói chuyện rôm rả ngay từ khi bước vào trong.

Đúng lúc này, một học sinh cuối cấp đồng thời là “cờ đỏ” đang đứng gần đó. Cho rằng các em cãi nhau nên “đàn anh” bắt Hiểu Minh và 2 nam sinh kia quỳ gối trong nhà vệ sinh. Trong khoảng thời gian này, rất nhiều học sinh ra vào nhà vệ sinh nhưng không ai hỏi lý do tại sao 3 cậu bé lại quỳ ở đây cũng như báo với giáo viên.

Một lúc sau, do quá đói vì chưa được ăn cơm trưa, một nam sinh lên tiếng hỏi “đàn anh”: “Anh ơi, em đói rồi, cho bọn em đi ăn cơm trước được không?”. “Được thôi, chỉ cần các cậu gọi tôi một tiếng: "Ông nội, xin hãy tha cho con’ thì tôi sẽ để các cậu đi”, đàn anh hắng giọng nói.

Thường xuyên bị bắt nạt, bé trai 9 tuổi bị trầm cảm và hành động mất kiểm soát khi thấy người lạ
Sau khi bị "đàn anh" bắt nạt, Hiểu Minh bị trầm cảm nặng.

Nghe thấy vậy, hai nam sinh liền hét lên và được thả ra ngay. Riêng Hiểu Minh không chịu gọi khiến “đàn anh” vô cùng tức giận mà quát lớn: “Không gọi thì đừng hòng đứng dậy, nếu không tôi sẽ trừ điểm của cậu”.

Sau đó, hai học sinh đã phát hiện ra Hiểu Minh đang quỳ trong nhà vệ sinh nên chạy đi báo với giáo viên chủ nhiệm. Nhờ vậy mà em được giải cứu khỏi “đàn anh” nhưng vụ việc khiến em bị ảnh hưởng nặng nề.

Khi nghe con trai kể lại đầu đuôi sự việc, chị Trịnh đã liên lạc với 2 nam sinh cùng bị quỳ với con trai chị để xác minh vụ việc. Khi biết vụ việc là chính xác, vợ chồng chị đã tới gặp ban giám hiệu nhà trường để làm mọi việc cho ra nhẽ, thế nhưng ai cũng nói rằng không biết việc này.

Sau khi tìm hiểu vụ việc, xác thực có chuyện này, hiệu trưởng đã xin lỗi vợ chồng chị Trịnh, hứa sẽ miễn học phí cho Hiểu Minh nhưng chị Trịnh không đồng ý. Bởi sau ngày bị bắt nạt đó, con trai chị đã không đi học, cả ngày rơi vào tình trạng hoảng loạn, thậm chí mắc chứng tiểu không tự chủ. Qua thăm khám, bác sĩ nói rằng Hiểu Mình bị trầm cảm nặng, cần phải điều trị bằng thuốc và tư vấn tâm lý.

Thường xuyên bị bắt nạt, bé trai 9 tuổi bị trầm cảm và hành động mất kiểm soát khi thấy người lạ
Hiểu Minh không giao tiếp với ai, kể cả mẹ.

Ngay sau đó, nhà trường đã gửi cho Hiểu Minh 3.000 tệ (khoảng 10.5 triệu đồng). Phụ huynh của học sinh đã bắt nạt Hiểu Minh cũng tới tận nhà để xin lỗi.

Dù vậy, ngày nào Hiểu Minh cũng khóc lóc và trong tình trạng hoảng loạn, càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Tới ngày 7/12/2020, vợ chồng chị Trịnh cũng gửi đơn tố giác tới cảnh sát.

Vợ chồng chị Trịnh phải đưa con đi khắp nơi để chữa bệnh. Để chữa bệnh cho con trai, cứ cách vài ngày, chị Trịnh lại đưa Hiểu Minh đến Bắc Kinh điều trị. Sau khi sử dụng hết số tiền tiết kiệm của gia đình, chị Trịnh đã bán căn nhà rộng 40m2 với giá bèo bọt, khi ký hợp đồng mua bán nhà, chị không kìm được nước mắt.

Đã gần một năm trôi qua, tiền tiết kiệm đã hết nhưng tình trạng của Hiểu Minh vẫn không cải thiện chút nào, cậu bé đặc biệt sợ nghe thấy từ "trường học", sợ người lạ nhìn thấy và hầu như ngày nào cũng tiểu ra quần.

Hiểu Minh phải thay tã nhiều lần trong ngày, thường xuyên ngơ ngác ,không nói chuyện với ai, kể cả mẹ. Chị Trịnh phải nghỉ việc để tập trung chăm sóc con trai.

Vào tháng 8/2021, chị Trịnh lại đưa con trai đến một bệnh viện tâm thần ở quận Phong Đài, Bắc Kinh. Chị cho biết, giờ chị đã tiêu hơn 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng). “Tôi thực sự không biết mình có thể chịu đựng được bao lâu nữa?”, chị Trịnh đau đớn nói.

Người mẹ ấy chỉ mong các ban ngành có liên quan giúp đỡ giải quyết sự việc này, mong con trai chị có thể khỏi bệnh càng sớm càng tốt và giống như xưa.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).