Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/05/2024 11:10 (GMT+7)

Ba điều kiện để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở GD&ĐT TP. Hà Nội lưu ý thí sinh ba điều kiện để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 trường công lập tại Hà Nội.

Ba điều kiện để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội
Ảnh minh họa.

Theo Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, trước câu hỏi của nhiều thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội về việc nếu chẳng may bị ốm khi đang dự thi thì có được tham gia xét tuyển hay không, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội đã có phản hồi.

Cụ thể, nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 đã được quy định rõ tại Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 28/3/2024 do UBND TP. Hà Nội ban hành. Kỳ thi diễn ra ngày 08 và 09/6/2024 với ba bài thi gồm toán, ngữ văn và ngoại ngữ. Điểm bài thi tính theo thang điểm 10,0.

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + Điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Việc xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc lấy điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh.

Thí sinh lưu ý, có 03 điều kiện để được tham gia xét tuyển gồm: Có đủ số bài thi theo quy định; Không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả thi; Không có bài thi bị điểm 0.

Như vậy, nếu thí sinh chẳng may bị ốm khi đang tham dự kỳ thi, không làm đủ ba bài thi (toán, ngữ văn, ngoại ngữ), thí sinh không đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào lớp 10 trường công lập. Vì thế, thời điểm này, bên cạnh việc tập trung cao độ cho việc ôn tập, thí sinh cũng cần lưu ý đến việc chăm sóc sức khỏe để bảo đảm duy trì thể lực tốt trong suốt thời gian tham dự kỳ thi.

Trong trường hợp này, thí sinh có thể tham gia đăng ký dự tuyển vào các trường THPT tư thục, trường trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên… Các trường này nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của thí sinh đến hết tháng 7.

Cùng chuyên mục

Thành phố Hồ Chí Minh tuyển bổ sung hơn 2.200 chỉ tiêu lớp 10 công lập
Tối 21/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố danh sách các trường Trung học phổ thông công lập thực hiện tuyển bổ sung lớp 10 và chỉ tiêu cụ thể ở từng trường. Đây là thông tin nhiều học sinh đang “ngóng” để tìm kiếm thêm cơ hội vào lớp 10 công lập.
TP HCM: Điều kiện tham gia tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 công lập
Một trong những điểm mới của tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 tại TP Hồ Chí Minh là tuyển sinh bổ sung đối với những trường THPT công lập chưa đủ số lượng thực tế so với chỉ tiêu. Với điểm mới này, học sinh rớt cả 3 nguyện vọng trước đó có thêm cơ hội vào trường công lập, còn các trường thì tuyển đủ chỉ tiêu được giao.
Dự báo điểm chuẩn xét điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ tăng
Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2024, đến ngày 19/7, nhiều trường đại học đã công bố điểm “sàn” xét tuyển theo phương thức xét kết quả kỳ thi này. Điểm “sàn” các trường đại học đưa ra ở mức tương tự năm trước, tuy nhiên, dự báo điểm chuẩn một số ngành có thể tăng nhẹ.

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.