Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/06/2024 15:59 (GMT+7)

Australia: Phát hiện ổ cúm gia cầm độc lực cao gần Melbourne

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 25/6, chính quyền bang Victoria của Australia thông báo phát hiện thêm một trang trại lây nhiễm chủng cúm gia cầm có độc lực cao gần thành phố Melbourne, nâng tổng số cơ sở chăn nuôi chịu ảnh hưởng ở nước này lên 10 cơ sở.

Theo thông báo, cơ sở mới trên cũng là trang trại thứ 8 có ca mắc bệnh tại bang Victoria, nằm trong vùng cách ly gần các trang trại khác đã phát hiện các ca mắc trước đó nên không bất ngờ khi xác nhận bệnh lan sang cơ sở này.

Thời gian qua, dịch cúm chủ yếu tấn công các trang trại nuôi gia cầm lấy trứng. Khoảng 1,5 triệu con gia cầm đã hoặc sẽ bị tiêu hủy để ngăn virus lan rộng. Đến nay, nguồn cung trứng vẫn đủ cho các cửa hàng tại Australia.

tm-img-alt
(Ảnh minh họa: AFP).

Australia đang cùng lúc phải ứng phó với 3 ổ cúm gia cầm, trong đó 2 ổ dịch gần Melbourne và 1 ổ dịch gần Sydney.

Mỗi ổ dịch liên quan đến một chủng virus khác nhau, không có chủng nào trong số đó là H5N1 hiện đã lây lan ở các quần thể chim và động vật có vú và thậm chí sang cả con người trên khắp thế giới.

Cúm gia cầm lây lan sang vật nuôi từ chim hoang dã. Theo dữ liệu của Chính phủ Australia, đợt bùng phát dịch năm 2024 là đợt bùng phát thứ 10 ở nước này kể từ năm 1976.

Cùng chuyên mục

Italy lo ngại về các biến thể mới của virus SARS-CoV-2
Các chuyên gia y tế Italy lo ngại một làn sóng dịch COVID-19 bùng phát trong mùa Hè này khi một nhóm biến thể mới của virus SARS-CoV-2, được gọi là FLIRT, trong đó có các biến thể KP.3 và LB.1, đang có xu hướng tăng mạnh lây nhiễm tại nước này.
Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Trung Quốc và Indonesia
Cơ quan Khí tượng Trung Quốc ngày 23/6 đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với mưa bão từ mức III lên mức II, trong bối cảnh khu vực dọc trung lưu và hạ lưu sông Dương Tử được dự báo tiếp tục hứng chịu mưa lớn vào tuần tới.
Tương lai bấp bênh của TikTok tại thị trường Mỹ
TikTok và công ty mẹ ByteDance đã kêu gọi tòa án hủy một đạo luật có thể “cấm cửa” ứng dụng video ngắn phổ biến này tại Mỹ vào ngày 19/1/2025, đồng thời cho hay chính phủ đã từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nghiêm túc nào sau năm 2022.
TPHCM: Gia tăng ca bệnh ho gà ở trẻ chưa được tiêm vaccine
Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, từ đầu năm 2024 đến nay, số ca bệnh ho gà ghi nhận tại TPHCM gia tăng so với các năm trước. Đa số trẻ mắc bệnh chưa đến độ tuổi tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đầy đủ vaccine phòng bệnh.
Thế giới đối mặt nguy cơ đại dịch mới do cúm gia cầm bùng phát
Dịch cúm gia cầm bùng phát ở động vật có vú, trong đó có cả gia súc ở Mỹ, đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự thiếu hụt trong việc phòng chống đại dịch trong tương lai. Đây là nội dung một báo cáo công bố ngày 18/6, qua đó kêu gọi các nhà lãnh đạo hành động khẩn cấp.

Tin mới

Cơ hội sở hữu nhà sang với hàng xóm “đồng chất hợp gu” và học bổng “khủng” cho con
Suốt 2 tháng qua, Vinhomes Grand Park trở thành từ khóa “hot” nhất trên thị trường địa ốc khu Đông TP. HCM. Sức nóng đó được tạo nên nhờ chính sách bán hàng đột phá liên tiếp được chủ đầu tư tung ra, với những ưu đãi chưa từng có tiền lệ như chính sách dành cho hội nhóm doanh nghiệp, gia đình hay mới đây nhất là tặng gói học bổng Vinschool - hệ thống giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam,…
Biển số xe được quản lý theo mã định danh
Ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm mới trong Luật là biển số xe được quản lý theo mã định danh. Điểm này được nêu tại Điều 36, quy định về biển số xe.