Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/05/2021 06:45 (GMT+7)

Ấn Độ nhiều ngày trải qua cột mốc đáng sợ, nghị sĩ đăng video uống nước tiểu bò để 'chống Covid-19'

Theo dõi GĐ&PL trên

Một nghị sĩ Ấn Độ mới đây đã đăng tải một video chia sẻ cách uống nước tiểu bò để "chống Covid-19".

Trước bối cảnh làn sóng Covid-19 thứ hai bao trùm khắp Ấn Độ cùng với việc khan hiếm nguồn cung cấp oxy và các nhu yếu phẩm cần thiết khác, nhiều người dân nước này hiện đang chuyển sang sử dụng tất cả các loại phương pháp điều trị dân gian không có cơ sở khoa học để ngăn chặn virus, trong số đó có nghị sĩ Surendra Singh.

Nghị sĩ Surendra Singh, thuộc Đảng Bharatiya Janata, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ cho rằng, uống nước tiểu bò là "một phương thuốc hữu hiệu" chống lại Covid-19, bệnh tiểu đường, thậm chí là chữa bách bệnh.

Singh đã đăng một video quay cảnh ông đang uống một cốc “gaumutra” (do ông đặt tên) mà ông khẳng định chắc nịch đó là bí quyết để có một sức khỏe “hoàn hảo” và chống lại Covid-19 hiệu quả.

Trong video, ông đã chỉ cách pha chế nước tiểu bò. Ông trộn 2-3 lần nước tiểu bò vào một cốc nước và khuyên mọi người nên uống hết nước tiểu khi bụng đói, và sau đó, "đừng ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong nửa giờ" để nước tiểu phát huy tác dụng.

Ông còn gợi ý nên mua nước tiểu bò nhãn hiệu “Patanjali” nếu không thể tìm thấy bất kỳ nguồn nước tiểu bò nào cho mình. Sản phẩm có sẵn dưới dạng đồ uống hoặc được đóng gói dưới dạng viên nang.

Các nhà sản xuất sản phẩm này khẳng định sản phẩm có thể tiêu diệt các độc tố bên trong cơ thể và cũng là một phương pháp điều trị hiệu quả cho các bệnh từ béo phì, ung thư đến các bệnh về thận và gan.

Nước tiểu cũng được coi là một phương thuốc chữa bệnh tiểu đường và những người ủng hộ phương thức trên cũng cho biết nước tiểu  của một con bò cái đang mang thai đặc biệt hiệu quả.

Ngoài ra, nghị sĩ Singh cũng khuyên dùng bột nghệ rang để có một sức khỏe tốt.

Ấn Độ nhiều ngày trải qua cột mốc đáng sợ, nghị sĩ đăng video khuyên uống nước tiểu bò để 'chống Covid-19 Ảnh 1
Dù biết rằng cách của mình là phản khoa học, ông Singh vẫn "hoàn toàn tin vào nước tiểu bò".

Bò là linh vật được người Ấn Độ tôn thờ, nên không lạ lẫm gì khi “nước tiểu bò” trở thành “thần dược” đối với nhiều người dân nơi đây. Tuy nhiên, chưa hề có một cơ sở khoa học nào nói nước tiểu bò có thể chữa được bệnh.

Ấn Độ hôm 9/5 ghi nhận thêm 4.092 ca tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ, là ngày thứ hai liên tiếp nước này trải qua dấu mốc đáng sợ hơn 4.000 người chết. Theo Bộ Y tế Ấn Độ, 403.738 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận, nâng tổng số ca mắc lên 22,3 triệu, trong đó có 242.362 ca tử vong.

Các chuyên gia y tế kêu gọi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phong tỏa toàn quốc để ngăn dịch Covid-19 tiếp tục lây lan khi số ca tử vong vì đại dịch ở nước này vẫn ở mức cao.

Cùng chuyên mục

Tin mới