Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 15/10/2023 17:02 (GMT+7)

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi đưa trẻ mẫu giáo đến trường, bố mẹ nên chọn cho con những kiểu quần áo thoải mái, dễ vận động, không nên đính nhiều phụ kiện.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 1

Theo nhận định của nhiều phụ huynh thời tiết mùa thu khó kết hợp quần áo nhất cho trẻ em. Nhiệt độ giảm dần vào buổi sáng và buổi tối, đến trưa lại trở nên nóng hơn. Vì vậy nhiều bà mẹ phân vân không biết nên cho trẻ mặc gì để phù hợp khi nhiệt độ trong ngày thay đổi thất thường, đặc biệt khi trẻ đi mẫu giáo.

Thông thường, ở các trường mẫu giáo, giáo viên thường đưa ra những yêu cầu nhất định về quần áo của trẻ, bố mẹ nên lưu ý để chọn trang phục phù hợp cho con.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 2
Khi đưa trẻ mẫu giáo đến trường, bố mẹ nên chọn cho con những kiểu quần áo thoải mái, phù hợp.
4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 3

Nên cho trẻ mặc quần áo đơn giản, tiện lợi và gọn gàng

Không nên mặc váy quá ngắn đối với các bé gái

Đối với các bé gái, bố mẹ nên tránh trẻ mặc quần áo quá sặc sỡ hoặc váy quá ngắn. Bởi trẻ nhỏ sẽ tham gia một số hoạt động ở trường, váy quá ngắn có thể hạn chế sự tự do vận động của trẻ.

Trẻ có thể vấp ngã hoặc bị vướng váy vào các vật thể xung quanh. Điều này có thể dẫn đến chấn thương hoặc tổn thương vùng chân, đầu và các bộ phận khác.

Đồng thời, trẻ sẽ cảm thấy không thoải mái hoặc bất tiện khi phải luôn luôn kiểm soát và điều chỉnh váy để tránh lộ những phần riêng tư. Ảnh hưởng đến khả năng tham gia vào các hoạt động chơi, nhảy múa, leo trèo.

Một số trường mẫu giáo có quy định về trang phục, yêu cầu trẻ mặc đồ phù hợp và lịch sự. Váy quá ngắn có thể vi phạm quy định này, gây phiền toái cho cả trẻ và phụ huynh.

Đối với bé trai cũng tương tự, mặc quần áo quá cồng kềnh làm cho việc tự mặc vào, cởi ra và thực hiện các hoạt động vệ sinh trở nên khó khăn.

Vì vậy, bố mẹ khi lựa chọn trang phục cho con đi học mẫu giáo, nên ưu tiên phong cách đơn giản, thoải mái và mềm mại, phù hợp cho trẻ trong những hoạt động ngoài trời.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 4
Bố mẹ nên hạn chế cho các bé gái mặc váy quá ngắn đến lớp.

Không nên đính quá nhiều phụ kiện trên quần áo của con

Để thu hút sự chú ý, nhiều loại quần áo trẻ có đính thêm một số phụ kiện như đá sáng bóng, tua rua nhiều màu sắc, dây cao su... tuy rất đẹp nhưng quá nhiều phụ kiện trên quần áo có thể tạo ra nguy cơ an toàn cho trẻ.

Các phụ kiện như dây kéo, nút, kim loại, hoa văn cứng, hoặc các vật liệu nhọn có thể gây chấn thương hoặc làm tổn thương khi chơi.

Trẻ có thể mất nhiều thời gian, công sức để mặc hay tháo các phụ kiện này. Điều này có thể tăng thêm áp lực, cản trở trong quá trình chuẩn bị và điều chỉnh trang phục hàng ngày cho trẻ.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 5
Hay những chiếc váy quá sặc sỡ...

Hãy mặc các lớp quần áo thông thoáng để trẻ dễ chịu hơn

Buổi sáng khi đưa trẻ đến mẫu giáo, nếu thời tiết trở nên lạnh hơn, bố mẹ nên cho trẻ mặc áo khoác, kết hợp với áo thun dài tay hoặc áo thun ngắn tay bên trong.

Nếu trẻ cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh tại trường, bố mẹ có thể nhờ giáo viên lưu ý để điều chỉnh quần áo cho trẻ bằng cách thêm hoặc bớt lớp áo, nhưng không nên mặc quá nhiều lớp áo mỏng hoặc quá dày cùng một lúc. Điều này giúp đảm bảo trẻ cảm thấy thoải mái, không bị quá nóng hay quá lạnh trong quá trình học tập và chơi đùa.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 6

Thay vào đó, hãy chọn trang phục phù hợp, ấm áp nhưng vẫn dễ vận động.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 7

Giày của trẻ phải an toàn và thoải mái

Trẻ mẫu giáo thường va chạm nhiều khi chạy nhảy, nếu mang giày quá rộng hay quá chật đều gây cản trở nhất định. Vì vậy, quan trọng là nên chọn giày vừa với kích cỡ chân của con.

Hơn nữa, việc chọn giày phù hợp giúp hỗ trợ và bảo vệ cấu trúc chân của trẻ, bao gồm cổ chân, mũi chân, giảm căng thẳng, thoải mái hơn trong quá trình di chuyển.

Đối với các bé gái, bố mẹ không nên cho con mang các loại giày cách điệu, vì không phù hợp để trẻ chạy nhảy. Nếu trẻ tham gia nhiều hoạt động tại trường, việc mang những loại giày này có thể gây khó chịu cho trẻ. Do đó, trang bị giày cho trẻ cần đảm bảo an toàn, thoải mái.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 8

Quan trọng là nên chọn giày vừa với kích cỡ chân của con.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 9

Không đội quá nhiều mũ, kết phụ kiện trên đầu con

Ngoài việc lựa chọn quần áo, nhiều bà mẹ thích làm đẹp cho con gái bằng cách thắt bím hoặc đội những chiếc kẹp nhỏ, vương miện công chúa lên đầu. Tuy nhiên, những phụ kiện nhỏ này không phù hợp để trẻ mang đến trường mẫu giáo.

Trẻ nhỏ thường không biết cách sử dụng phụ kiện trên đầu một cách an toàn, có thể cởi mũ ra trong lúc chơi, đặt vào miệng hoặc vướng vào những vật khác. Điều này có thể gây nguy hiểm cho trẻ, như nghẹt thở hoặc bị trầy xước.

Đồng thời, khi trẻ chơi các phụ kiện có thể bị rơi xuống. Ví dụ, một chiếc mũ nặng có thể làm trẻ mất cân đối và gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển. Vì vậy, đều tốt nhất là giữ cho mọi thứ đơn giản và an toàn nhất.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 10

Không đội quá nhiều mũ, kết phụ kiện trên đầu con.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 11

Trẻ nên mặc quần áo sạch sẽ, hợp vệ sinh và được thay hàng ngày

Nhiều phụ huynh thường cảm thấy bối rối và lo lắng rằng nếu con mặc không đẹp sẽ bị chê bai và chọc ghẹo. Tuy nhiên, đối với trẻ đi học, việc mặc quần áo đắt tiền hay rẻ tiền không phải là yếu tố đặc biệt, quan trọng nhất là trẻ sạch sẽ và gọn gàng.

Thay vì tập trung quá nhiều vào việc chăm chút vẻ ngoài của con, bố mẹ nên thấu hiểu rằng vẻ đẹp bên trong mới thực sự quan trọng.

Đồng thời, nên đảm bảo an toàn, ấm áp nhưng vẫn thoải mái để trẻ sinh hoạt, đều này giúp trẻ ít bị ốm và tạo môi trường học tập tốt hơn.

4 nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ mẫu giáo đến lớp, vừa xinh lại ấm áp - 12
Trẻ nên mặc quần áo sạch sẽ, hợp vệ sinh và được thay hàng ngày.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.